Sân chơi rộng lớn cho giới trẻ yêu tiếng Pháp

Sân chơi rộng lớn cho giới trẻ yêu tiếng Pháp

(GD&TĐ) - Hàng loạt các hoạt động phong phú sẽ được tổ chức tại Việt Nam và khắp các châu lục nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3) tới.

Đại diện Tổ chức Pháp ngữ chia sẻ thông tin về
Đại diện Tổ chức Pháp ngữ chia sẻ thông tin về ngày Quốc tế Pháp ngữ. Ảnh:gdtd.vn

Tại cuộc họp báo công bố chương trình sáng nay (12/3) tại Hà Nội, đại diện Tổ chức Pháp ngữ cho biết, tại Việt Nam, ngày Quốc tế Pháp ngữ năm nay có sự đổi mới với lễ kỷ niệm chính thức diễn ra ngày 20/3 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ Ngoại giao. Cùng với đó, hàng loạt các hoạt động sẽ được tổ chức trên khắp đất nước như Liên hoan phim Pháp ngữ tại Hà Nội, thành phố HCM, Vinh và Huế; Ngày hội liên hoan văn hóa tại Trường ĐH Hà Nội ngày 16/3; các sự kiện hòa nhạc, trình diễn thời trang, triển lãm tại Trung tâm văn hóa Pháp; các sự kiện ở Vinh, Huế, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Hòa Bình với sự tham gia tích cực của nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam và các mạng lưới Pháp ngữ.

Trước lễ kỷ niệm chính thức, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì tổ chức một hội thảo về thị trường việc làm Pháp ngữ tại Việt Nam. Tại hội thảo này, các nhà chuyên môn, sinh viên và người sử dụng lao động sẽ có những trao đổi liên quan đến triển vọng nghề nghiệp dành cho những người Việt Nam nói tiếng Pháp

Tại lễ kỷ niệm chính thức, Ngày quốc tế Pháp ngữ sẽ tôn vinh hai cá nhân Việt Nam có nhiều đóng góp xuất sắc. Năm nay, giải thưởng danh dự Pháp ngữ được trao cho bà Tôn Nữ Thị Ninh – cố vấn cao cấp của Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM); giải thưởng thanh niên Pháp ngữ được trao cho sinh viên Tường Huyền Trâm – Trường ĐH Ngoại Thương.

Những hoạt động kỷ niệm ngày lễ này cũng diễn ra sôi động tại một số trường ĐH, THPT. Cùng với liên hoan văn hóa tại Trường ĐH Hà Nội, tại Trường ĐH Cần Thơ (ngày 16-17/3) sẽ diễn ra Ngày hội Pháp ngữ Đồng Bằng sông Cửu Long. Đây là ngày hội có quy mô lớn nhất được tổ chức dành cho những người yêu và sử dụng tiếng Pháp ở khu vực này. Đây là dịp để các nhà chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Pháp chia sẻ thông tin liên quan đến việc học tiếng Pháp, những vấn đề cần quan tâm trong giảng dạy ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Cũng tại ngày hội, học sinh sinh viên Việt Nam có thể chia sẻ kiến thức ngôn ngữ và văn hóa Pháp ngữ thông qua nhiều hoạt động và trò chơi.

Tại Trường TH Phan Bội Châu (Vinh), Trung tâm Pháp ngữ ở Vinh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ. Những học sinh ở Vinh, Hà Tĩnh sẽ cùng chia sẻ tình yêu với tiếng Pháp thông qua các bài hát, trò chơi, điệu múa và các bộ phim do chính học sinh thực hiện...

Tổ chức quốc tế Pháp ngữ gồm 57 nước và Chính phủ thành viên, trong đó có 4 thành viên ở Châu Á – Thái Bình Dương là Việt Nam, Campuchia, Lào, Vanuatu và 20 quan sát viên.

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.