ĐHQG TPHCM có trường đầu tiên đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA

GD&TĐ -Ngày 5/9, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-TPHCM) đã phối hợp với Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA trường Đại học Bách khoa TPHCM

Đoàn đánh giá ngoài của Mạng lưới các Trường ĐH Đông Nam Á làm việc tại ĐHQG TPHCM
Đoàn đánh giá ngoài của Mạng lưới các Trường ĐH Đông Nam Á làm việc tại ĐHQG TPHCM

Đây là lần đầu tiên một trường đại học thành viên thuộc ĐHQG-TPHCM được đánh giá chất lượng bởi một tổ chức uy tín trong khu vực. 

Hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 05/09 – 09/09. Trong 5 ngày làm việc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ làm việc với các bên liên quan gồm Ban Giám đốc ĐHQG-TPHCM, lãnh đạo các Ban chức năng, đơn vị trực thuộc ĐHQG-TPHCM, Ban Giám hiệu, cán bộ, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa và nhà tuyển dụng; tham quan cơ sở vật chất của ĐHQG-TPHCM và trường Đại học Bách khoa TPHCM…

Được biết, Bộ tiêu chuẩn đánh giá cấp trường của AUN-QA được các chuyên gia hàng đầu trong ASEAN xây dựng gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, bao quát tất cả các lĩnh vực của một trường đại học như quản lý chiến lược, hệ thống, chức năng và kết quả hoạt động.

Bộ tiêu chuẩn này tương thích với bộ tiêu chuẩn của Hoa Kỳ và châu Âu, đồng thời là cơ sở nền tảng cho bộ tiêu chuẩn đánh giá cấp trường mới được ban hành của Việt Nam.

Để được đăng ký đánh giá chất lượng cấp trường theo AUN-QA, các trường đại học phải có tối thiểu năm chương trình đào tạo được AUN công nhận đạt chuẩn chất lượng và vẫn đang trong thời gian có hiệu lực.

Theo kế hoạch, đến năm 2022, tất cả các trường đại học thành viên trong ĐHQG-TPHCM sẽ được đánh giá ngoài bởi AUN-QA. Cùng với đó, ĐHQG-TPHCM đang nỗ lực nâng cao chất lượng toàn diện để phấn đấu đến năm 2020 lọt vào top 100 trường đại học hàng đầu châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.