Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 8 - 10 làn xe

GD&TĐ - Dự án mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 đến 10 làn xe sẽ đáp ứng nhu cầu kết nối với các địa phương.

Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 8 - 10 làn xe

Ngày 31/3, Ban quản lý dự án 7 vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng thẩm định chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TPHCM - Long Thành.

Theo báo cáo, thống kê từ khi đưa vào khai thác (năm 2015 đến hết năm 2023), lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng cao, trung bình khoảng 10,82%/năm.

Theo tính toán, nhu cầu vận tải đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km0 - Km25+920) đã mãn tải 4 làn xe.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, với quy mô 4 làn xe hiện tại, đoạn tuyến từ nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không đáp ứng được nhu cầu vận tải và đặc biệt là khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác. Vì vậy, việc nghiên cứu đầu tư mở rộng dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành là cần thiết.

Theo phương án đề xuất, phạm vi đầu tư mở rộng tuyến có tổng chiều dài gần 22km. Điểm đầu dự án tại Km4+000 thuộc thành phố Thủ Đức, TPHCM; điểm cuối tại Km25+920 thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Về quy mô, đoạn cầu cạn Vành đai 2 - Vành đai 3 (Km4+000 - Km8+44,5) sẽ mở rộng mỗi bên 7,75m để đạt quy mô 8 làn xe. Chiều rộng cầu tổng cộng là 42m gồm 2 đơn nguyên.

Đoạn từ Vành đai 3 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km8+44,5 - Km25+920) sẽ đầu tư mở rộng quy mô 10 làn xe (phần tuyến mở rộng mỗi bên 11m, bề rộng nền đường 49,5 m. Phần cầu mở rộng mỗi bên 11,5 m, bề rộng cầu tổng cộng là 49,5m).

Riêng cầu Long Thành (chiều dài hơn 2.300 m) xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng cầu 23,75 m. Cầu Long Thành hiện hữu giữ nguyên quy mô hiện tại với 4 làn xe hoàn chỉnh (có làn dừng xe khẩn cấp), bề rộng 19,75 m.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 15.337 tỷ đồng bằng nguồn vốn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2024.

Triển khai thực hiện, dự án được đề xuất chia thành 3 dự án thành phần. Theo lộ trình dự án, dự án sẽ khởi công trong quý 3/2025, cơ bản hoàn thành năm 2026.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quân đội Nga tại Kursk.

'Họ chạy trốn và bỏ lại mọi thứ'

GD&TĐ - Khu vực tỉnh Kursk gần như đã được giải phóng hoàn toàn khỏi Lực lượng vũ trang Ukraine và Kiev đã bỏ lại gần như mọi thứ trên đường rút chạy.

Alisa sẽ nhận hai bằng cao đẳng trong lễ tốt nghiệp tháng tới.

Cô bé 10 tuổi nhận 2 bằng cao đẳng

GD&TĐ - Alisa Perales, 10 tuổi đến từ thành phố San Bernardino, California, Mỹ, trở thành người trẻ nhất tốt nghiệp Trường Cao đẳng Crafton Hills.

Giáo viên nhà trường hưởng ứng Tuần lễ áo dài.

Những ‘cô Tấm’ ở bản Suối Voi

GD&TĐ - Ở biên viễn Mường Nhé, những “cô Tấm” của trường Mầm non Leng Su Sìn đang ngày ngày viết nên hành trình vượt khó, bền bỉ gieo chữ...