Để không còn tự ti với vóc dáng “cò hương”, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên

GD&TĐ -Tăng cân đúng cách để có cơ thể khỏe đẹp đúng nghĩa chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với một số chị em phụ nữ.

Để không còn tự ti với vóc dáng “cò hương”, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên

Theo HLV Hana Giang Anh (HN), nhiều chị em đau đầu về tình trạng mỡ thừa, béo bụng, tăng cân nhanh chóng và tìm kiếm những bí quyết giảm cân an toàn để lấy lại cơ thể, vóc dáng đẹp. Tuy nhiên cũng có rất nhiều nàng lại tự ti về vóc dáng "cò hương" của mình và khao khát tăng cân. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp chị em sở hữu thân hình "cò hương" tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải phương pháp tăng cân nào cũng an toàn và giúp cho chúng ta có được kết quả tăng cân như ý muốn.

Nếu bạn đang đau đầu làm sao tăng cân để đẹp hơn, hãy áp dụng ngay những độc chiêu tăng cân an toàn, nhanh chóng sau đây từ HLV Hana Giang Anh để nhanh chóng có được một cơ thể đẹp, không còn tự ti vóc dáng "cò hương" trước mặt mọi người nhé!

Để không còn tự ti với vóc dáng cò hương, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên - Ảnh 1.

HLV Hana Giang Anh chia sẻ bí quyết tăng cân hiệu quả, an toàn.

1. Thoải mái tinh thần

Chúng ta vẫn suy nghĩ rằng muốn tăng cân chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ là có thể giúp được cơ thể nhanh chóng giảm thiểu tình trạng gầy gò, ốm yếu. Tuy nhiên, HLV Hana Giang Anh khẳng định, chế độ ăn, ngủ nghỉ chỉ là điều kiện cần để giúp tăng cân. Muốn tăng cân nhanh chóng, bạn còn phải có được tinh thần thoải mái, không bị stress.

Nếu không có tinh thần thoải mái thì bạn có áp dụng bao nhiêu phương pháp tăng cân cũng không bao giờ cải thiện được tình trạng cân nặng của mình. HLV Hana Giang Anh cho biết: "Khi tinh thần không thoải mái, hệ thần kinh sẽ tác động rất lớn đối với những hệ, cơ quan khác trong cơ thể. Đặc biệt, trong quá trình bạn đang mong muốn tăng cân, nếu bạn quá áp lực và luôn đặt cao vấn đề cân nặng thì chắc chắn sẽ không thể nhanh chóng cải thiện tình trạng "cò hương" .

Ngược lại, suy nghĩ nhiều sẽ là nguyên nhân khiến bạn nhanh già nua và mệt mỏi, càng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, nếu muốn tăng cân nhanh chóng, các nàng hãy sống tích cực và luôn giữ cho mình tinh thần trẻ trung, thoải mái".

Để không còn tự ti với vóc dáng cò hương, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên - Ảnh 2.

Muốn tăng cân nhanh chóng, bạn còn phải có được tinh thần thoải mái, không bị stress.

2. Tạo cảm giác luôn luôn thèm ăn

HLV Hana Giang Anh chưa bao giờ nghĩ ép bản thân phải ăn càng nhiều càng tốt là cách tăng cân hiệu quả. Theo cô, đừng nên ép mình phải ăn trong khi không muốn mà hãy tạo cho mình cảm giác thèm ăn bằng những bước rất đơn giản sau:

Thứ nhất, bạn nên có kế hoạch cho những thực đơn mà mình yêu thích nhất, thường xuyên thay đổi khẩu vị để không bị nhàm chán.

Thứ hai, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để nấu nướng, gạt công việc sang một bên để thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn. Hãy tự nấu những món mình thích và thưởng thức nó cùng người thân yêu. Bạn sẽ thấy bữa cơm ngon hơn, dễ ăn hơn và đủ chất hơn. Nếu đi làm, bạn có thể nấu cơm mang đi và ăn cùng đồng nghiệp. Hãy tạo cho chính mình những bữa ăn thoải mái, không gò bó và đầy đủ dưỡng chất. Ăn nhiều tinh bột và những chất đạm sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy cơ thể mình có những thay đổi tích cực.

Để không còn tự ti với vóc dáng cò hương, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên - Ảnh 3.

Đừng nên ép mình phải ăn trong khi không muốn mà hãy tạo cho mình cảm giác thèm ăn.

"Không nên nấu ăn quá nhạt, vì gia vị chính là thứ kích thích đầu lưỡi và giúp cho bạn ăn uống được ngon miệng hơn, có hứng thú hơn với mỗi món ăn", HLV Hana Giang Anh cho biết thêm.

Thứ ba, trang trí các món ăn và dọn dẹp bàn ăn thật đẹp mắt bằng một lọ hoa hay một vật dụng yêu thích để tạo cảm giác thích ngồi lại bàn ăn lâu hơn và ăn được nhiều hơn. Chắc chắn, bạn sẽ có cảm hứng nhiều hơn với bữa ăn dù là ăn cơm một mình.

3. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng lớn, quyết định sự tăng cân của các nàng. Muốn tăng cân nhanh chóng và an toàn, bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt xấu và phải đáp ứng đủ với việc ngày ăn 3 bữa chính: sáng, trưa, tối với đầy đủ dưỡng chất và nên chọn lựa những đồ ăn có chứa nhiều tinh bột. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm từ một đến hai bữa phụ mỗi ngày.

Một thói quen nữa mà bạn muốn tăng cân cũng cần cân nhắc là không nên thức quá khuya, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để hôm sau có được tinh thần sảng khoái và thoải mái để bắt đầu khởi động ngày mới với tinh thần tốt nhất.

Thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao để cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe, giúp bạn tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn. Tuyệt đối nói không với các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.

Để không còn tự ti với vóc dáng cò hương, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên - Ảnh 4.

Một thói quen nữa mà bạn muốn tăng cân cũng cần cân nhắc là không nên thức quá khuya, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày...

4. Áp dụng chế độ ăn với tỷ lệ 70:20:10

Chế độ ăn với tỷ lệ 70:20:10 là chế ăn thích hợp và giúp những chị em gầy ốm nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý muốn. Đây là chế độ ăn đã được nhiều nhà dinh dưỡng nghiên cứu đưa ra và khuyến cáo với những người mong muốn tăng cân. Cả nam giới và nữ giới đều nên áp dụng chế độ ăn theo tỉ lệ này. Theo đó, tỷ lệ 70:20:10 bao gồm 70% đồ ăn chứa năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbohatydre và 10% calo hoặc ít hơn từ các chất béo lành mạnh. Bạn duy trì tỷ lệ ăn này hàng ngày sẽ nhanh chóng có được kết quả tăng cân như mong muốn.

Hãy xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp với những thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh kết hợp vận động thể lực để kích thích quá trình ăn uống sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả nhanh chóng.

Để không còn tự ti với vóc dáng cò hương, chị em nhất định không được bỏ qua lời khuyên này từ huấn luyện viên - Ảnh 5.

Chế độ ăn với tỷ lệ 70:20:10 là chế ăn thích hợp và giúp những chị em gầy ốm nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý muốn.

"Tăng cân an toàn không dễ dàng với những ai áp dụng và hiểu sai về nó và cũng thật dễ dàng với những ai đã hiểu và áp dụng đúng phương pháp. Đừng để vóc dáng "cò hương" ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bạn. Hãy tăng cân và tạo cho mình một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống lành mạnh để luôn thăng hoa và hạnh phúc cũng như tự tin trước mắt mọi người", HLV Hana Giang Anh khẳng định.

Theo Family

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.