Đào tạo tâm lý học trong thời kỳ Hội nhập và phát triển

Đào tạo tâm lý học trong thời kỳ Hội nhập và phát triển

Phátbiểu tại Hội thảo, TS Trần Thị Tuyết Nhung – Phó GĐ Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam chobiết: Ngày 20/7/2020, Bộ GD&ĐT đãra Quyết định số 2002/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Học viện Thanh thiếu niên ViệtNam đào tạo ngành Tâm lý học trình độ đại học. 

Đây là bước đi quan trọng, tạo nềntảng vững chắc cho quá trình xây dựng và phát triển ngành Tâm lý học tại Học việnThanh thiếu niên Việt Nam trong tương lai. Qua Hội thảo mong muốn các nhà khoahọc, cũng như các trường đại học đi trước chia sẻ kinh nghiệm, nhằm giúp Học việnThanh thiếu niên Việt Nam có chương trình đào tạo riêng, nhưng vẫn mang chấtchung của ngành tâm lý học hiện nay.

Đào tạo tâm lý học trong thời kỳ Hội nhập và phát triển ảnh 1
Các đại biểu đóng góp ý kiến

Tại Hội thảo các nhà khoa học của cáctrường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Lao động xã hội, Học việnQuản lý giáo dục... cùng nhiều cán bộ của các đơn vị sử dụng nguồn nhân lựctrên cả nước như: Viện Tâm lý học, Viện Nghiên cứu thanh niên, Bệnh viện tâmthần Trung ương, Trường Marie Curie, Tổ chức Rồng Xanh, Trung tâm SHARE đãđóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm như: cácsinh viên được đào tạo kiến thức, kỹ năng tâm lý học nói chung cần chuyên sâu vềtâm lý học tham vấn trẻ em và thanh thiếu nhi; mục tiêu đào tạo rõ ràng, bởi hiện số sinh viên được đào tạo ngành tâm lý học  làm ở các cơ quan nhànước rất thấp...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ