Đào móng nhà, gia chủ hoảng hồn khi phát hiện quả bom nặng hơn 2 tạ

Trong quá trình đào móng nhà, người dân đã phát hiện một quả bom nặng hơn 2 tạ. Sự việc ngay sau đó được thông báo tới chính quyền địa phương.

Đào móng nhà, gia chủ hoảng hồn khi phát hiện quả bom nặng hơn 2 tạ

Thông tin về sự việc, ông Nguyễn Văn Hiến – Chủ tịch UBND xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết “Ngày 28/3, trong khi tiến hành đào móng nhà thì gia đình ông Nguyễn Hữu Khơi, trú tại đội 6, thôn An Thường, xã Nam Chính đã phát hiện thấy một quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh”.

Hai Duong: Dao mong nha, gia chu hoang hon khi phat hien qua bom nang hon 2 ta - Anh 1

Lực lượng chức năng tiến hành đưa quả bom ra khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, ông Khơi đã báo cáo sự việc đến UBND xã Nam Chính. Chính quyền xã đã báo sự việc lên ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương.

Các lực lượng quân sự phối kết hợp, tổ chức lên phương án bảo vệ hiện trường, bảo vệ an toàn cho người dân đồng thời tổ chức di rời quả bom đến nơi xử lý an toàn.

Đến sáng 7/4, quả bom đã được lực lượng công binh thuộc bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương phối hợp với ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách di rời khỏi phần đất của gia đình ông Khơi.

Hai Duong: Dao mong nha, gia chu hoang hon khi phat hien qua bom nang hon 2 ta - Anh 2

Quả bom được hủy nổ thành công.

Thông số về quả bom này được xác định có chiều dài 1,86m, đường kính 30cm, trọng lượng 500 bảng Anh (tương đương 250 kg)

Ngay trong buổi chiều cũng ngày, tại cánh đồng bãi Chi Đoan, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, lực lượng chuyên trách đã tiến hành hủy bỏ quả bom này thành công và an toàn.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.