Danh hài Ukraine đắc cử tổng thống

GD&TĐ - Hôm 21/4, ông Volodymyr Zelenskiy, 41 tuổi đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine bất chấp nhiều ý kiến trái chiều trước đó về việc nam danh hài này không có nhiều kinh nghiệm chính trị.

Nam danh hài Volodymyr Zelenskiy giành chiến thắng áp đảo với 73% phiếu bầu
Nam danh hài Volodymyr Zelenskiy giành chiến thắng áp đảo với 73% phiếu bầu

Với tỉ lệ phiếu bầu đạt 73%, chiến thắng rực rỡ này rõ ràng là một đòn giáng mạnh vào Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, khi ông chỉ nhận được vỏn vẹn 25% phiếu bầu.

Phát biểu tại trụ sở chiến dịch bầu cử, nam danh hài đã tuyên bố chiến thắng trước những người ủng hộ; đồng thời khẳng định, sẽ không để người dân Ukraine phải thất vọng. “Hãy nhìn vào chúng tôi! Mọi điều đều có thể xảy ra!”, Zelenskiy nói thêm.

Ngay sau tin tức về chiến thắng của danh hài Ukraine, nhiều nhà lãnh đạo trên khắp thế giới, bao gồm Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt đã gửi lời chúc mừng tới tổng thống đắc cử.

Tại chiến dịch tranh cử trước đó, ông Volodymyr Zelenskiy đã hứa sẽ chấm dứt cuộc xung đột vũ trang ở khu vực Donbass (phía Đông Ukraine). Ngoài ra, nhiều người dân nước này cũng thể hiện sự mong đợi vào tuyên bố sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tham nhũng trong bối cảnh giá cả gia tăng và mức sống xuống dốc của nam danh hài 41 tuổi.

Các nhà đầu tư nước này muốn được chắc chắn rằng tổng thống đắc cử sẽ nhanh chóng tiến hành các bước cải cách cần thiết để thu hút đầu tư nước ngoài và giúp đất nước trở thành một phần trong chương trình của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Serhiy Fursa, chủ đầu tư ngân hàng tại Công ty Dragon Capital ở thủ đô Kiev (Ukraine) cho biết, “vì không hoàn toàn chắc chắn về chính sách kinh tế của tổng thống tương lai, chúng ta không thể biết được điều gì sẽ xảy ra và đe dọa nền kinh tế”.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ