Đánh giá thực tế thể trạng học sinh để mua cỡ số bàn ghế phù hợp

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Hiện nay, bàn ghế đã trang cấp cho một số khối lớp có kích thước nhỏ hơn thể trạng học sinh theo nhóm tuổi và nhóm lớp.

Ảnh minh họa/ITN.
Ảnh minh họa/ITN.

Đây là phản ánh của cử tri tỉnh Tuyên Quang. Từ phản ảnh này, cử tri đề nghị nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT- BGD&ĐT-BKHCN-BYT hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, THCS, THPT theo hướng tăng kích thước của bàn, ghế, cho phù hợp với thể trạng của học sinh các cấp học.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế ban hành Thông tư liên tịch số 26/201i/tTLT-BGD&ĐT-BKHcN-BYT ngày 16/6/2011 hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường THCS, trường THPT (Thông tư liên tịch số 26).

Theo đó, Thông tư liên tịch số 26 quy định bàn ghế học sinh được chia thành 6 cỡ số cho học sinh có chiều cao từ 100 cm đến 175 cm. Mỗi cỡ số được quy định cụ thể kích thước cơ bản của bàn ghế, cách bố trí bàn ghế trong phòng học, bảo đảm phù hợp với đa số học sinh có chỉ số nhân trắc bình thường.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, hiện nay ở một số địa phương có điều kiện kinh tế phát triển, trẻ em được nuôi dưỡng tốt. Cá biệt đã có một số ít học sinh ở cấp THPT có chiều cao trên 175 cm, dẫn đến bàn ghế theo quy định tại Thông tư liên tịch số 26 chưa phù hợp với thể trạng của số ít học sinh này.

Bộ GD&ĐT trân trọng đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang tổ chức khảo sát, đánh giá thực tế thể trạng học sinh để lựa chọn mua sắm cỡ số bàn ghế cho phù hợp với chiều cao học sinh của địa phương.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế nghiên cứu về nhân trắc học sinh, trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành điều chỉnh, sửa đổi Thông tư liên tịch số 26 cho phù hợp với thực tế thể trạng học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ