Đàn bà thông minh chủ động cầm “cưa”

GD&TĐ - Phụ nữ thời Facebook không còn thụ động chờ đợi người đàn ông lý tưởng tự tìm đến với mình nữa, họ giao thiệp rộng trong công việc, và cùng lúc đó để mắt xét chọn người đàn ông hay ho nhất. Khi đã tìm thấy người đàn ông có khả năng tạo hạnh phúc cho cuộc đời mình, phụ nữ sẽ chủ động cưa đổ anh một cách tinh tế nhất.

Đàn bà thông minh chủ động cầm “cưa”

Biết nói không nhưng vẫn có

Cùng với sự phát triển vũ bão của kinh tế thị trường, thì lối sống và quan điểm cũng thay đổi theo. Trong lúc đó, công nghệ thông tin như một kho tàng lý tưởng sẵn sàng đáp ứng mọi nguyện vọng hiểu biết để học hỏi của bất cứ ai, nhất là phụ nữ Việt bấy lâu bị trói trong nhiều hủ tục chật hẹp.

Thói đời, càng bị trói lâu thì khi được cởi sẽ bung ra càng mạnh. Ngoài các mối quan hệ xã hội nới rộng qua công việc, thì với Facebook, với Instagram, với Google… phụ nữ Việt càng có cơ hội thể hiện mình, và tìm kiếm người đàn ông lý tưởng cho mình không chỉ ở quê hương, mà trên toàn cầu.

Một người phụ nữ thông minh, dịu dàng, chăm chỉ và khéo léo nhưng nhan sắc bình thường giống như một viên kim cương mà thượng đế cố tình ngụy trang. Tuy nhiên, đàn ông nay cũng khá tinh mắt, họ luôn tìm cách cưới người như thế về làm vợ.

Cưới được người như vậy không phải dễ, bởi phụ nữ như thế không bao giờ chấp nhận cưới nhầm một gã bê tha rượu chè, cờ bạc, hoặc tiềm năng lười biếng và sẵn sàng sống dựa vào vợ trong lúc vẫn lên mặt gia trưởng.

Thông tin có sẵn xung quanh, chỉ vài ba lần tiếp xúc và từ các nguồn quan hệ khác, đối tượng săn đuổi nàng sẽ lộ bản chất của mình. Nếu anh hoàn toàn là một kẻ không xứng đáng, nàng sẽ biết cách nói không với anh, nhưng sẽ vẫn giữ được anh trong quỹ bạn bè của nàng, và biết chơi với anh đúng cách, biết dùng anh đúng lúc mà không để cho anh hy vọng hão.

Anh chỉ có thể là bạn của nàng, có thể vui cùng nàng, giúp đỡ nàng hoặc ngược lại. Nhưng anh không bao giờ có thể động tới một sợi lông tơ của nàng. Nàng có được anh theo cách nàng muốn, nhưng tuyệt đối an toàn và trong sạch.

Một người phụ nữ học cao, hiểu rộng, biết nấu ăn khéo và ngon, nhưng không nhất thiết lúc nào cũng chúi đầu vào bếp để quyến rũ đàn ông qua dạ dày, sẽ như viên ngọc hiển lộ, không tỳ vết.

Nhiều đàn ông không bao giờ để viên ngọc quý này được tự do. Họ tìm mọi chiêu để chiếm nàng về làm của riêng cho mình. Nhưng nếu anh không có nhân cách tốt, không phóng khoáng về quan điểm, không giàu có về tinh thần và không sáng tạo trong quan hệ giao tiếp, thì anh cũng sẽ bị nàng từ chối mà thôi.

Tốt đẹp thôi không đủ, anh cần là người đàn ông luôn biết làm cho nàng cười vui, luôn khiến nàng bất ngờ sung sướng, luôn làm nàng ngạc nhiên trước những câu trả lời thông thái. Nếu không đủ những điều kiện đó, anh cũng chỉ được nàng xếp vào nhóm “những người bạn và fan hâm mộ” của nàng mà thôi.

Trâu hay tự buộc cọc ngay

Phụ nữ thông thái ngày nay đã biết vươn tay nắm lấy quyền được chủ động chọn người đàn ông hay ho cho mình. Không bị trói buộc bởi định kiến “cọc đi tìm trâu”, nên việc cưa đổ một anh nào đấy và cưới anh làm chồng lại được coi là một điểm cộng cho năng lực của nàng.

Phụ nữ cũng nắm trong tay bí quyết làm thế nào để nhận ra và “tóm” lấy chàng trai có năng lực đem lại hạnh phúc. Không những thế, trong quá trình chung sống, nàng còn luôn biết cách định hướng để chồng mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, yêu mình hơn và nâng niu mình mãi mãi, chứ không để tình trạng hôn nhân bào mòn tình yêu như xưa nay vẫn thế.

Ngay cả những người đàn ông hiểu biết, tân tiến cũng ủng hộ quan điểm “cọc đi tìm trâu”. Doanh nhân Vũ Minh Châu, một đại gia trong ngành kinh doanh vàng, cho rằng, phụ nữ ngày nay nếu muốn có hạnh phúc dài lâu, thì nên thông minh hơn mà chủ động tìm người đàn ông hoàn hảo nhất cho mình, đừng biến mình thành “cây gỗ cho người ta cưa”.

Bên cạnh đó, những người đàn ông hay nhất sẽ luôn bận rộn với sự nghiệp của họ nên không có thời gian đi cưa cẩm. Những đàn ông còn lại, suốt ngày chăm chăm vào việc đi cưa gái, thì hầu hết đều là những kẻ thuộc loại vớ vẩn! Trong trường hợp phụ nữ chưa tìm thấy người đàn ông lý tưởng cho mình thì cũng đừng vội vã cưới luôn một người đàn ông không đáng mặt. Bởi sau đó sẽ dẫn tới đổ vỡ, phải tìm lại, cưới lại thì rất tốn công sức và gây nhiều hệ lụy.

Tâm đắc với sự thay đổi cơ bản này, doanh nhân Vũ Minh Châu còn làm thơ tặng cho những phụ nữ hiểu biết, duyên dáng và khôn khéo trong vấn đề tìm người đàn ông tuyệt vời nhất cho mình:

GẮNG ĐỢI

Nồi vàng hãy úp vung vàng

Tội gì mà úp vung gang vung chì

Duyên muộn cũng chẳng hề chi

Vung vàng mới úp, còn thì… ở không.

Trung tướng Hải quân Nguyễn Quang Khuê thì nhận xét, phụ nữ thời nay “ghê” lắm. Họ chủ động tấn công chúng tôi, khiến chúng tôi đổ rồi mà vẫn có thể đổ tại chúng tôi “hư hỏng”. Với những người phụ nữ thông minh, duyên dáng và khôn khéo, thì có thể cưa đổ cả ông giời ấy chứ!

Phụ nữ ngày càng chủ động hơn. Chuyên gia tâm lý Thu Giao nhận xét, rằng phụ nữ khi đã thích một người đàn ông nào đó, họ sẽ phát tín hiệu ngay. Nhưng cách tỏ tình của phụ nữ khác đàn ông, rất ý nhị, rất tinh tế. Những tín hiệu ngầm như thế khiến đa số đàn ông sẽ đổ.

Đàn ông dễ cưa lắm, chả có gì khó khăn cả. Điều quan trọng là tinh mắt tìm ra người đàn ông có khả năng mang đến hạnh phúc. Với sự thông thái của bạn, người đàn ông bạn chọn sẽ tự nguyện gắn bó với bạn suốt đời.

Vậy nên, khi phụ nữ không thụ động chờ đàn ông đến “cưa” mình, mà chủ động đi tìm người đàn ông lý tưởng để “cưa” thì tiếng than thở dài của phụ nữ Việt về cuộc sống lứa đôi không hạnh phúc cũng sẽ dần tắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ