Đắk Nông: Thông tin sai sự thật về dịch corona nhận án phạt 10 triệu đồng

Đắk Nông: Thông tin sai sự thật về dịch corona nhận án phạt 10 triệu đồng

Sáng 3/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H. và anh L.Q.H, (cùng ngụ TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Corona.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 31/1, 2 người này đã đăng lên Facebook cá nhân với nội dung "Trên địa bàn Gia Nghĩa có 1 người nhiễm corona…, Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly 1 người nghi nhiễm vius corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé".

Sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Nhưng ngay sau đó cả 2 đã chủ động gỡ bỏ thông tin nêu trên.

Tuy nhiên với hành vi này đã gây tác động xấu đến xã hội. Do đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H và anh L.Q.H, mỗi người 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...