Đắk Lắk: Trường THPT Nguyễn Huệ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội

GD&TĐ - Vừa qua, Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào xây dựng toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-SGDĐT của Sở GD&ĐT, ban lãnh đạo nhà trường đã triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

Theo đó, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai thực hiện đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; xây dựng kế hoạch bổ sung kinh phí mua sắm, xây dựng tủ sách pháp luật cung ứng đầy đủ các loại sách, văn bản cần thiết cho việc tìm hiểu pháp luật của báo cáo viên và cán bộ giáo viên, học sinh có nhu cầu tìm hiểu.

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ giáo viên trong các buổi họp hội đồng, họp chuyên môn, lồng ghép với các hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên và học sinh tự giác, tích cực tham gia vào phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc.

Còn với cán bộ giáo viên, nhà trường yêu cầu thực hiện có hiệu quả đối với công tác an ninh trật tự trường học và xử lý nghiêm các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh nữ đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng internet.

Nhà trường tăng cường công tác vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia có hiệu quả các hoạt động phòng ngừa và trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học gắn với việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động: “Hai không” và cuộc vận động: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn cán bộ, giáo viên và học sinh.

Phổ biến, tuyên truyền đến tận học sinh về quy định xử lí học sinh, sử dụng các chất gây nghiện, quy định xử lí học sinh vi phạm ma tuý, an toàn giao thông của Ban chỉ đạo Quốc gia về giáo dục phòng chống AIDS-Ma túy, về an toàn giao thông.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho học sinh tham gia tuyên truyền, cổ động về bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và ma tuý trong các ngày lễ lớn, trong các tháng trọng điểm theo chỉ đạo của các cấp; truyền thông, giáo dục về đạo đức, lối sống trong học sinh theo các hình thức thực hành nội khoá, ngoại khoá.

Nhà trường còn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường thực hiện công tác truyền thông, tổ chức các hoạt động “Hãy nói không với ma túy”, “Cho ngôi trường em không có tệ nạn xã hội ”...; Nâng cao ý thức đề cao cảnh giác trong học sinh, không để bọn xấu lôi kéo, lợi dụng…Kịp thời báo cáo cho thầy cô giáo, người lớn biết những người lạ mặt vào trường mà có hành vi, thái độ không rõ ràng, minh bạch.

Nhà trường cũng yêu cầu cán bộ giáo viên và học sinh tuyệt đối không xem, lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy, không vào những trang web có nội dung xấu, không lành mạnh; Có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, chấp hành nghiêm quy định của nhà trừng, pháp luật… 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.