Đắk Lắk: Hàng chục bác sĩ xin nghỉ việc do áp lực, lương thấp

GD&TĐ - Chỉ trong vòng 3 năm đã có 31 bác sĩ biên chế và 30 người hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế xin nghỉ việc.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên.
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên.

Sáng 13/4, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, đã có 31 bác sĩ biên chế và 30 người hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế xin nghỉ việc trong vòng 3 năm qua.

Theo vị bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn đến việc các bác sĩ xin nghỉ việc là do thu nhập quá thấp, áp lực công việc cao, làm việc trong môi trường căng thẳng (bị người nhà bệnh nhân sẵn sàng hành hung, chửi bới) và bệnh viện mới xa khu vực trung tâm.

Cũng theo bác sĩ Phong, để trở thành bác sĩ thì phải trải qua thời gian dài học tập, khi ra trường chưa được làm ngay mà phải thực hành 18 tháng mới có chứng chỉ hành nghề.

Tuy nhiên, đến khi đi làm mức lương thấp, không có những chính sách thu hút, áp lực nên dẫn đến tình trạng nhiều bác sĩ xin nghỉ việc. Do đó, gây một luồng tâm lý không tốt đối với các bác sĩ tại bệnh viện, nhân lực không đủ để thăm khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Phong cho biết, bệnh viện đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Sở Y tế về thực trạng nêu trên nhằm tìm cách khắc phục. Bệnh viện có đề nghị được tự chủ về nhân lực, tự chủ về tài chính...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...