Đắk Lắk: 4 người trong một gia đình dương tính với cúm A/H1N1

GD&TĐ - Ngày 6/7, thông tin đến báo chí, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, 4 người trong một gia đình ở thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đều dương tính với cúm A/H1N1.

 Đắk Lắk: 4 người trong một gia đình dương tính với cúm A/H1N1

Ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Có 4 trường hợp trong một gia đình tại thôn 1, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đều dương tính với cúm A(H1N1).

Danh tính trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) là gia đình anh N.T.H (29 tuổi) và vợ là chị N.T.N (28 tuổi) cùng hai con nhỏ là cháu N.T.G.B (5 tuổi), N.T.G.L (3 tuổi).

Theo đó, vào ngày 23/6, hai đứa con của gia đình anh H có triệu chứng sốt, đau đầu nhưng dùng thuốc Tây vẫn không khỏi.

Vài ngày sau vợ chồng anh H cũng xuất hiện các triệu trứng tương tự nên đã đến Khoa Nhiễm và Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Tại đây các bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán theo dõi cúm gà, kết quả xét nghiệm cho thấy cả bốn bệnh nhân dương tính với cúm A(H1N1).

Qua tìm hiểu, phát hiện gia đình anh H. có nuôi 100 con gà và khoảng 4 tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết và đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và gia đình đã chôn ngay sau vườn nhà. Cũng trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên.

phát hiện gia đình anh H. có nuôi 100 con gà và khoảng 4 tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết và đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và gia đình đã chôn ngay sau vườn nhà. Đồng thời trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên.

Trong thời gian các bệnh nhân nhập viện điều trị, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh đã khám, cách li bệnh nhân điều trị theo đúng quy trình, Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân cùng phòng, người thân đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Trước đó ngày 3/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiếp nhận bệnh nhân L.T.K.T sinh năm 1977, trú ở xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn cũng bị lây nhiễm cúm A/H1N1 trong quá trình về Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh. Hiện tại, bệnh nhân T cũng đã được điều trị ổn định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ