Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp ghi nhận nhiều kiến nghị lĩnh vực giáo dục

Theo chương trình kỳ họp lần thứ 6 sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến đối với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Giáo dục (sửa đổi). Vì thế, nhiều cử tri công tác lĩnh vực giáo dục đã gửi gắm nhiều kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, diễn ra vào chiều ngày 01/10.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp ghi nhận nhiều kiến nghị lĩnh vực giáo dục

Có 170 cử tri là đại diện lãnh đạo, quản lý và giáo viên tỉnh Đồng Tháp đang hoạt động lĩnh vực giáo dục được mời tham dự tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội.

Lần lượt từ trái sang, các đại biểu: Nguyễn Thị Mai Hoa - Uỷ viên Uỷ ban Văn hoá,  Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội;  Phạm Văn Hoà – Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội,  Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp; 
Huỳnh Minh Tuấn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ  thông tin đến cử tri về kỳ họp thứ 6 và các vấn đề khác liên quan

Cử tri kiến nghị sớm ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, chương trình các môn học và Kế hoạch tổng thể triển khai thay sách để các địa phương có cơ sở tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện trên địa bàn.

Bên cạnh đó, có chương trình kiên cố hoá trường học của quốc gia giai đoạn tiếp theo, gắn với việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; ban hành Nghị định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; công tác thẩm định chất lượng sách giáo khoa phải thật chặt chẽ, để tránh sai sót.

Nhiều cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất 01 chương trình giảng dạy, không giảng dạy 02 buổi/ngày như hiện nay mà chỉ dạy 01 buổi/ngày, giảm tải chương trình đào tạo, nhất là bậc tiểu học; có giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ, lẫn đạo đức nhà giáo; đồng thời tăng mức lương cho giáo viên.

Trước thông tin kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 chỉ tập trung mục tiêu xét tốt nghiệp đã khiến cho các giáo viên băn khoăn về “gánh nặng” tổ chức thi cử sắp tới; một số giáo viên cũng đề xuất đại biểu Quốc hội nên kiến nghị miễn học phí đối với bậc học mầm non, cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông ở các trường công lập v.v..

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp ghi nhận các kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp các ý kiến này để báo cáo trong kỳ họp thứ 6; đồng thời đề nghị cử tri tiếp tục nghiên cứu các Luật, quy định liên quan lĩnh vực giáo dục để kiến nghị thay đổi, bổ sung những vấn đề còn chưa phù hợp với thực tế hiện nay.

Theo dongthap.gov

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ