Đại biểu Quốc hội đề xuất đưa kinh tế số vào môn học trong chương trình GDPT

GD&TĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, rất nên đưa kinh tế số vào môn học trong chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đăng đàn trả lời chất vấn sáng 12/11.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đăng đàn trả lời chất vấn sáng 12/11.

Sáng 12/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về lĩnh vực y tế và nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn.

Tham gia chất vấn, đại biểu Nguyễn Quang Huân (Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương) nêu ý kiến, Bộ Thông tin và Truyền thông có nên phối hợp với Bộ GD&ĐT và các Bộ, ngành khác để nghiên cứu đưa kinh tế số, kỹ thuật số trở thành môn học và đưa vào chương trình giáo dục phổ thông hay không?

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, “cuộc di chuyển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại là sự di chuyển từ thế giới thực sang thế giới số”.

nguyenquanghuan.jpg
Đại biểu Nguyễn Quang Huân - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đặt vấn đề: Có nên đưa kinh tế số vào môn học chương trình giáo dục phổ thông?

Vấn đề đặt ra là, có nên dạy kĩ năng số, kiến thức về kinh tế số, xã hội số vào chương trình giáo dục phổ thông hay không? Bộ trưởng cho hay trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính thì Thủ tướng cho rằng “rất nên”.

Chúng ta đã đưa tin học vào phổ thông, có thể nâng cấp môn học này lên. Trẻ em cũng phải ngấm từ nhỏ. Các bộ ngành liên quan sẽ làm việc về nâng cấp môn tin học, trong đó đưa kỹ năng số vào môn này.

Công nghệ số là sự phát triển tiếp theo của công nghệ thông tin và có tính cách mạng, tạo ra cuộc cách mạng về chuyển đổi số.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ