Đà Nẵng: Xây dựng tốt hệ sinh thái khởi nghiệp

GD&TĐ - Sáng nay (26/5), Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng - DNES tổ chức Họp báo giới thiệu sự kiện “StartupFair 2016 - Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng” sẽ diễn ra vào ngày 18/6 sắp tới tại Đà Nẵng.

Đại diện Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng và Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng họp báo giới thiệu sự kiện StartupFair 2016.
Đại diện Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng và Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng họp báo giới thiệu sự kiện StartupFair 2016.

Nhằm kết nối bền vững và phối hợp các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp từ chính quyền, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, trường, viện tại Đà Nẵng, Hội nghị Startup được tổ chức vào ngày 18/6 sắp tới được xem là một trong những sự kiện trọng tâm và nổi bật về khởi nghiệp trong năm 2016 tại Đà Nẵng

TS Võ Duy Khương – Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng - cho biết: “Sự kiện StartupFair 2016 sẽ là dấu mốc ban đầu cho những nỗ lực và quyết tâm của Đà Nẵng trong kế hoạch xây dựng Đà Nẵng – Thành phố khởi nghiệp trong tương lai.

Chương trình hứa hẹn sẽ là dịp đặc biệt quy tụ tất cả các dự án khởi nghiệp Đà Nẵng tiêu biểu xuất sắc, các đơn vị đối tác trong và ngoài nước, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là sự tham gia giao lưu của nhà khởi nghiệp đến từ Đức, Singapore, Hồ Chí Minh, Hà Nội, các đối tác và chuyên gia khởi nghiệp quốc tế, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp uy tín, lãnh đạo các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng tại chương trình”.

Chương trình triển lãm của StartupFair 2016 có sự tham gia của 26 dự án khởi nghiệp Đà Nẵng và 9 đơn vị trường học cũng như đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp khác… Trong đó, 8 dự án khởi nghiệp tiềm năng sẽ được lựa chọn tham gia pitching trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào chiều ngày 18/6. Ngoài ra, còn có phần pitching giao lưu của 2 dự án đến từ Đức và 1 dự án Việt Nam đang hoạt động tại Singapore.

Dự kiến, tại StartupFair 2016, Đại diện Ngân háng Phát triển Châu Á (ADB) sẽ chia sẻ kinh nghiệm chiến lược phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp ở các quốc gia châu Á, VIện Zifet - ĐH Koblenz, Đức sẽ trình bày về Vai trò quan trọng của trường đại với sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ thảo luận với chủ đề Hệ sinh thái khởi nghiệp dưới các góc nhìn với sự tham gia của đại diện chính quyền, trường ĐH, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, đại diện các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân và nhà khởi nghiệp.

Một điểm nhấn của StartupFair 2016 là việc công bố các chương trình khởi nghiệp mới và ký kết hợp tác mới với Viện Zifet – Trường Koblenz Đức,Microsoft, Expara, Việt Nam Silicon Valley và Viện nghiên cứu và đào tạo Việt Anh

Ngoài ra, song song với chương trình pitching tuyển chọn các nhóm dự án khởi nghiệp trong khuôn khổ StartupFair 2016 sẽ diễn ra các phiên trao đổi thảo luận về hai chủ đề “Đầu tư & Gọi vốn” và “Khởi nghiệp & Công nghệ”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ