Đà Nẵng: Trường Đại học Kinh tế trao bằng cho gần 130 tân tiến sĩ, thạc sĩ

GD&TĐ - Chiều ngày 18/6, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ đợt 1 năm 2022 cho 112 tân thạc sĩ và 15 tân tiến sĩ.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng trao bằng cho các tân tiến sĩ.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng trao bằng cho các tân tiến sĩ.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định kết quả hôm nay là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu của thầy trò Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng trong những năm qua. Vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, các học viên, nghiên cứu sinh đã nỗ lực cùng với thầy, cô hoàn thành chương trình đào tạo với kết quả xuất sắc. 

15 tân tiến sĩ thuộc các chuyên ngành Kế toán; Kinh tế phát triển; Quản trị kinh doanh và Tài chính Ngân hàng và 112 thạc sĩ thuộc 7 chuyên ngành đào tạo gồm Triết học, Quản lý kinh tế, Thống kê kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán.

Dịp này, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã tặng giấy khen cho 8 thạc sĩ có thành tích học tập tốt trong khóa học.

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng hiện đào tạo 4 chuyên ngành tiến sĩ và 7 chuyên ngành thạc sĩ. Công tác đào tạo sau đại học đặc biệt là đào tạo tiến sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực. 

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.