Đà Nẵng: Tôn vinh điển hình phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

GD&TĐ - Ngày 16/11, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tuyên dương – khen thưởng phong trào thi đua năm học 2017 – 2018 của ngành GD&ĐT TP Đà Nẵng và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao Huân chương lao động và Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân.
Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao Huân chương lao động và Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trong năm học 2017 – 2018, ngành Giáo dục thành phố đã có nhiều đổi mới trong phong trào “Dạy tốt – Học tốt” tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ công chức, viên chức toàn ngành.

Các thầy giáo, cô giáo không ngừng học tập, sáng tạo; hăng hái, chủ động tham gia các cuộc thi, hội thi do các cấp tổ chức. Trong năm học qua, Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning có 7 cá nhân đạt giải Ba và giải Khuyến khích cấp quốc gia.

Có 213 sáng kiến của công chức, viên chức các đơn vị, trường học được Hội đồng ngành đánh giá và công nhận. Nhiều sáng kiến được đánh giá có chất lượng, hiệu quả áp dụng cao; trong đó, có 05 sáng kiến được thành phố công nhận có tác dụng, ảnh hưởng đối với thành phố Đà Nẵng.

Chất lượng học tập của học sinh các cấp tương đối đồng đều; học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và kết quả thi học sinh giỏi quốc gia đã đạt được những thành tích nhất định. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THCS, thi THPT quốc gia, tuyển sinh vào lớp 10; các cuộc thi, kỳ kiểm tra thường xuyên, định kỳ đã được tinh giản, cải tiến, thay đổi phù hợp với tình hình, yêu cầu mới.

Ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, HS Đà Nẵng đạt 47 giải/64 em tham gia, trong đó 1 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp toàn quốc đạt 2 giải Nhì và 2 giải Tư. HS Đà Nẵng cũng đạt nhiều giải cao tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, Ngày hội Robothon quốc tế năm 2017.

Năm học 2017 – 2018, ngành GD&ĐT Đà Nẵng vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã hoàn thành xuất sắc 5 lĩnh vực công tác trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Dịp này, Đà Nẵng có 1 cá nhân được tặng được trao tặng Huân chương Lao động hạng III là ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, có 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; 21 tập thể và 36 nhà giáo được tặng Bằng khen của Bộ GDĐT; 229 nhà giáo được nhận Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 12 tập thể và 23 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng Khen; 10 tập thể được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; 277 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 25 cá nhân được tặng danh hiệu Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu và 11 tập thể và 294 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ