Theo đó, cuộc đua có chiều dài hơn 40 nghìn hải lý, mất gần một năm để hoàn thành, được xem là cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh.
Cuộc đua Clipper 2015-2016 bắt đầu từ St Katharine, London (Anh) đến Rio de Janeiro (Brazil), qua 14 cảng thuộc 6 châu lục trên khắp thế giới, với hơn 700 người đến từ hơn 40 quốc gia.
Sau đó cuộc đua tiếp tục đến Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle và New York (Mỹ) thông qua Panama; Derry - Londonderry (Bắc Ireland) và một cảng châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30/7/2016.
Dự kiến, kinh phí tham gia cuộc đua khoảng 500 nghìn bảng Anh. Trong đó, 100 nghìn bảng được chi từ ngân sách thành phố và 400 nghìn bảng là kinh phí xã hội hóa huy động từ các công ty, doanh nghiệp trên cả nước.
Thỏa thuận tài trợ vừa được lãnh đạo TP Đà nẵng ký kết với đơn vị tổ chức cuộc đua Công ty Clipper Ventures (Anh quốc). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của Cuộc đua Clipper, có một thành phố của Việt Nam tham gia và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á.
Với tư cách nhà tài trợ và Cảng đăng cai cuộc đua, hình ảnh Đà Nẵng sẽ xuất hiện song hành cùng với những điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới như: Cầu tháp London, Nhà hát Con Sò tại Sydney, Tượng Nữ thần Tự do tại New York, Mũi Hảo vọng tại Cape Town…
“Đây là cơ hội quảng hình ảnh, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng trong việc phát triển du lịch và xúc tiến thương mại” - Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá.