Đà Nẵng: Doanh nghiệp hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đà Nẵng: Doanh nghiệp hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Lê Khắc Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, thay mặt công ty cũng có chút kinh phí nhỏ, xin chia sẻ và đóng góp với ngành y tế TP Đà Nẵng, mong chúng ta kề vai sát cánh để phòng, chống dịch Covid-19.

“Ngoài chương trình này, chúng tôi đang liên hệ với địa điểm Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng để tiếp tục tài trợ lẫn vật chất và con người cho nơi đây. Dự kiến sẽ hỗ trợ 100 bộ quần áo bảo hộ và một khoản tiền mặt cho các nhân viên đang làm nhiệm vụ nơi đây”, ông Hồng thông tin thêm.

Đến dự và phát biểu tại buổi trao tặng, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, thời gian vừa qua, ngành y tế đã vào cuộc rất tốt, Đà Nẵng là một trong số những địa phương chấp hành rất nghiêm chỉnh những chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Trung Ương và cũng có được sự chuẩn bị tốt từ thành phố đến quận. Đặc biệt, thời gian qua những ca bệnh, những tình huống, việc triển khai 7 trạm chốt của thành phố có thể nói là năng lực y tế cộng đồng, lực lượng và tính sẵn sàng nhận nhiệm vụ, triển khai công việc rất hiệu quả.

“Khi triển khai ý tưởng làm 7 trạm chốt chặn để kiểm soát dịch Covid-19 thì gặp phải nhiều ý kiến lăn tăn như có quy định nào không? Có phạm luật không? Nhưng, chúng tôi nghĩ rằng vì cộng đồng thì chúng ta phải làm và chịu trách nhiệm trước việc đó. Qua một thời gian ngắn triển khai, đến thời điểm hiện tại thì nhiều địa phương và Trung Ương đánh giá cao việc mà chúng ta đã tổ chức. Thật sự là 7 trạm chốt chặn của chúng ta cũng đã góp phần làm tốt trong công tác phòng ngừa, việc phòng ngừa từ xa là vấn đề chúng ta phải hết sức quan tâm”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Nghĩa cũng hy vọng rằng, với sự hỗ trợ và tình cảm của Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) sẽ là tiếng nói góp chung, hậu thuẫn, động viên và mong rằng các y bác sĩ trong ngành y tế nói chung, các lực lượng đang tham gia phòng, chống dịch tiếp tục cố gắng, đảm bảo thành phố chiến thắng dịch trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt ngành Y tế, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã cảm ơn Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ, và đồng hành cùng ngành y tế trong thời gian qua trong công tác phòng chống dịch.

“Trong thời gian này, ngành Y tế đang đối mặt với nhiều khó khăn, doanh nghiệp cũng có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã nghĩ đến ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nên chúng tôi rất xúc động trước sự ủng hộ của Công ty. Chúng tôi rất cảm thấy rất ấm lòng và cảm ơn trước sự hỗ trợ ý nghĩa này của Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) và các doanh nghiệp trong thời gian qua”, bà Yến nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.