Đà Nẵng: Bắt nam thanh niên mang quân phục ngang nhiên vào trụ sở công an trộm cắp

GD&TĐ - Ngày 27/7, thông tin từ Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao đối tượng Trần Quang Huy (1995) trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho Công an huyện Quế Sơn tiếp tục xử lí.

Đối tượng Huy tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Huy tại cơ quan điều tra.

Theo đó, khoảng 7h30 ngày 25/7, Huy đóng giả công an bằng cách mặc quân phục, đeo hàm thượng sĩ, bảng tên Đ.T.T, trên tay mang theo cặp da và tập hồ sơ ngang nhiên đi vào trụ sở Công an TP Đà Nẵng. Đối tượng đi thẳng lên tầng 4, đợi ngoài hành lang chờ sơ hở để ra tay trộm tài sản.

Thấy có người lạ, một cán bộ hỏi chuyện thì thấy có nhiều điểm bất thường, nghi vấn, nên yêu cầu Huy xác minh rõ lai lịch. Qua làm việc, Công an quận Hải Châu xác nhận không có ai tên Đ.T.T. đang công tác tại đơn vị như lời đối tượng khai. Sau đó Huy được bàn giao cho Công an phường Thạch Thang xử lí theo thẩm quyền.

Bước đầu, đối tượng khai nhận đã lấy trộm quân phục có gắn đầy đủ quân hàm, phù hiệu, bảng tên của một chiến sĩ tại một đồn Công an ở huyện Quế Sơn. Để “nhập vai” hoàn hảo hơn, Huy tiếp tục mua thêm quần, giày, tất và thắt lưng rồi đi xe máy đến trụ sở Công an TP Đà Nẵng với ý đồ trộm cắp tài sản.

Được biết, đối tượng Huy đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Chiếc xe máy mà đối tượng dùng để đi đến trụ sở công an cũng là do trộm cắp được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ