Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Trong cuộc chiến đấu với “thần lửa” ở Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp), robot cứu hỏa hiện đại Colossus được trưng dụng.

Cuộc sống muôn màu

Robot tham gia dập lửa Nhà thờ Đức Bà

Đây là robot được sử dụng cho những trường hợp hỏa hoạn lớn trong những điều kiện khắc nghiệt. Nhiệt độ bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris khi đó rất cao, khiến lính cứu hỏa không thể tiếp cận để can thiệp trực tiếp. Robot Colossus do Công ty Shark Robotics (Pháp) thiết kế đã “xung trận”.

Robot được điều khiển từ xa, không chỉ có khả năng dập lửa mà còn có thể vận chuyển người bị thương và hàng hóa ra ngoài. Nó chịu được nước, lửa và bức xạ, có thể di chuyển với vận tốc 10 km/h và hoạt động liên tục trong 10 giờ.

Phát hiện loài động vật da gai mới

Các nhà khoa học vừa phát hiện loài động vật da gai mới và đặt tên là Sollassina Cthukhu, ám chỉ đến sinh vật tưởng tượng Cthulhu trong một tác phẩm của nhà văn H. P. Lovecraft (Mỹ). Lovercraft đã mô tả Cthulhu như một sinh vật ngoài hành tinh với “cái đầu giống bạch tuộc, mình có vẩy, sau lưng có cánh”.

Động vật da gai mới được phát hiện trông không quá kinh dị như sinh vật tưởng tượng Cthulhu nói trên. Nó sống cách đây 430 triệu năm. Chiều dài cơ thể khoảng 3 cm; có 45 chi, phục vụ cho việc lấy thức ăn.

Bắt được cá sấu biến đổi gen

Người dân thành phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến một “con cá lạ” bơi trong hồ nước thuộc Công viên thành phố từ đầu tháng Hai tới nay. Theo các nhân chứng, “con cá lạ” này có lưng như lưng rùa, còn đầu như đầu rắn.

Vừa qua, các nhân viên của công viên đã bắt được “con cá lạ” này. Nó có chiều dài 1,2 mét. Theo báo chí địa phương, hóa ra đây là một con cá sấu biến đổi gen.

Theo Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ