Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Nhà máy điện mặt trời trên biển

Hà Lan sắp khánh thành nhà máy điện mặt trời nổi trên Biển Bắc. Nhà máy điện mặt trời trên biển này có diện tích 2.500 m2, nằm cách bờ khoảng 15 km. Công ty Oceans of Energy và các kỹ sư ở ĐH Ultrecht của Hà Lan tham gia dự án khác thường này. Những thử nghiệm đầu tiên đối với nhà máy điện mặt trời trên biển sẽ được tiến hành trong mùa hè này. Các kỹ sư sẽ kiểm tra, rà soát các thiết bị, hệ thống sản xuất năng lượng, sức chịu đựng của toàn bộ kết cấu trước các điều kiện biển và thời tiết, cũng như ảnh hưởng của kết cấu đối với môi trường tự nhiên.

Chim cánh cụt bạch tạng ở Ba Lan

Vườn Bách thú Gdansk (Ba Lan) đang nuôi một con chim cánh cụt bạch tạng. Các nhân viên vườn bách thú coi nó như báu vật, bởi đây là trường hợp rất hiếm gặp và dễ bị các con chim cánh cụt khác tấn công.

Con chim cánh cụt bạch tạng này chào đời ngày 14/12/2018, nhưng Ban Giám đốc vườn bách thú không muốn thông tin về sự ra đời của nó, bởi họ chưa biết chắc nó có thể sống được hay không. Tuy nhiên, hiện giờ thì con chim vẫn sống khỏe mạnh và Vườn Bách thú Gdansk tự hào thông báo rằng đây là một trong số ít những con chim cánh cụt bạch tạng trên thế giới. Ngoài việc lông, mắt và da có màu trắng, con chim cánh cụt bạch tạng này có hành vi không khác gì những con chim cánh cụt khác.

Du hành siêu tốc sắp thành hiện thực?

Bay từ London (Anh) đến New York (Mỹ) bằng tên lửa SpaceX Starship có thể chỉ mất 29 phút. Việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác với tốc độ nhanh như vậy có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông. Công ty UBS (Thụy Sĩ) dự đoán, đến năm 2030 giá trị ngành công nghiệp du lịch vũ trụ sẽ là 25 tỷ USD/năm. Các tên lửa được thiết kế cho những chuyến bay tầm xa sẽ di chuyển chủ yếu trên các tầng trên khí quyển trước khi cán đích. Các nhà phân tích của UBS dự đoán, thị trường du lịch vũ trụ ngày càng mở rộng, sự quan tâm đến thị trường này liên tục gia tăng.

Theo Geekweek; Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ