Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Drone cứu người trong hỏa hoạn

Trong tương lai không xa, thiết bị bay tự động (drone) Net Guard có thể cứu người trong hỏa hoạn hoặc trong các tình huống nguy hiểm trên các cao ốc. Net Guard là giải pháp thiết bị bay tự động, được 6 sinh viên Trung Quốc thiết kế. Hoạt động của Net Guard nhằm bảo vệ con người trong những tình huống cực đoan, chẳng hạn như trong hỏa hoạn trên cao ốc.

Tại nơi xảy ra hỏa hoạn, dorne nhanh chóng mở ra một tấm lưới đặc biệt, nhờ vậy, từ trên cao, người ta có thể thoát ra khỏi đám cháy. Điều đặc biệt là một drone riêng lẻ cũng có thể thực hiện công tác cứu hộ, bởitấm lưới đặc biệt được giấu bên trong drone và chỉ được mở ra tại nơi xảy ra hỏa hoạn.

Dùng máy xúc giải cứu cá voi

Một con cá voi nặng 7 tấn vừa bị mắc cạn ở bờ biển Argentina. Rất nhiều người đã tham gia giải cứu con cá voi này, trong đó có lực lượng cảnh sát biển và các nhân viên Viện Hải dương học. Sau 28 giờ, chiến dịch giải cứu cá voi đã thành công tốt đẹp. Để di chuyển cá voi ra chỗ nước sâu, người ta đã phải huy động cần cẩu, máy xúc và tàu kéo nhỏ.

Công bố ảnh ngoại hành tinh gần Trái đất nhất

Tổ chức Nghiên cứu Thiên văn châu Âu tại Nam Bán cầu vừa công bố loạt ảnh khác thường giới thiệu ngoại hành tinh (hành tinh ngoài Hệ Mặt trời) gần Trái đất nhất. Các bức ảnh cho thấy ngoại hành tinh Beta Pictoris b di chuyển xung quanh ngôi sao chủ, ở khoảng cách 1,3 tỷ km. Ngoại hành tinh này lớn hơn sao Mộc khoảng 1,5 lần. Nhiệt độ bề mặt của nó ước khoảng 1.500 độ C. Ngoại hành tinh ở cách Trái đất 63 năm ánh sáng. Đây là ngoại hành tinh ở gần chúng ta nhất.

Theo Geekweek, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ