Từ năm 2015, hưởng ứng các quy định của Chính phủ về việc đội mũ bảo hiểm, Công ty Honda Việt Nam đã xây dựng chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và thanh niên toàn quốc. Tiếp nối những thành công đó, năm 2016, Công ty Honda Việt Nam tiếp tục chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai”. Số lượng mũ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao về độ an toàn do Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao tới các em học sinh, sinh viên, thanh niên - thế hệ tương lai của đất nước, nhằm giúp các em an toàn hơn khi tham gia giao thông hàng ngày.
Ngày 16/5/2016, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Công bố chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm “Cùng Honda chắp cánh tương lai” với sự tham gia của đại diện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, UBND TP Bắc Ninh, Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh Bắc Ninh và hơn 1.000 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Vệ An, TP Bắc Ninh.
Tại lễ công bố, Công ty Honda Việt Nam cũng tiến hành trao tặng 1.140 mũ bảo hiểm Honda cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Vệ An. Trong chương trình lần này, các em được giảng dạy nội dung về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, những nội dung thiết yếu và quan trọng trong việc tham gia giao thông của lứa tuổi học sinh tiểu học. Đặc biệt, các em cảm thấy hào hứng hơn với chương trình đào tạo khi có sự xuất hiện của danh hài Xuân Bắc và Tự Long - với tư cách là Đại sứ chương trình tham gia đội mẫu mũ bảo hiểm do Honda Việt Nam sản xuất.
Thông qua chuỗi hoạt động này, Công ty Honda Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mong muốn việc trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và thanh niên sẽ giúp các em có ý thức hơn trong việc đội mũ bảo hiểm để tham gia giao thông an toàn; đồng thời cũng chính các em sẽ có tác động tích cực tới các bậc cha mẹ và mọi người xung quanh để có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Chương trình cũng là một hoạt động tích cực của Công ty Honda Việt Nam trong việc phối hợp với các cơ quan của Chính phủ triển khai các biện pháp mạnh mẽ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là với lứa tuổi học đường trong năm 2016. Trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình trao tặng mũ bảo hiểm trong chiến dịch 20.000 mũ bảo hiểm “Cùng Honda chắp cánh tương lai” này.
Cùng với nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội khác như “Tôi yêu Việt Nam”, “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, Honda Việt Nam mong muốn nỗ lực hết mình chung tay góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn.