Cristiano Ronaldo khắc tên vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Cristiano Ronaldo khắc tên vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

(GD&TĐ) - Với cú đúp vào lưới Almeria trong chiến thắng 8-1 của Real Madrid rạng sáng nay (22/5), CR7 đã chính thức phá vỡ kỷ lục La Liga trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải.

Ronaldo ăn mừng cú đúp trong trận đấu rạng sáng nay
Ronaldo ăn mừng cú đúp trong trận đấu rạng sáng nay

Ở ngay mùa giải đầu tiên thi đấu tại La Liga, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã khắc tên mình vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 40 bàn thắng trong một mùa giải tại đấu trường La Liga.

Ở trận đấu thứ 34 của mình ở mùa giải 2020-11, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã lập cú đúp (4’& 77’) trong chiến thắng 8-1 của Real Madrid khi tiếp đón Almeria trên sân nhà Bernabeu rạng sáng nay nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 40.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua kỷ lục của Telmo Zarra và Hugo Sanchez, những người đã ghi được 38 bàn thắng trong 30 và 35 trận đấu trong một mùa giải. Tuy nhiên, theo Marca thì CR7 đã ghi được 41 bàn thắng bao gồm cả bàn thắng vào lưới của Real Socieded hồi tháng 9, bàn thắng này được LFP công nhận cho Pepe.

Tiền vệ người Tây Ban Nha xác lập một kỷ lục mới tại La Liga
Tiền vệ người Tây Ban Nha xác lập một kỷ lục mới về số bàn thắng trong một mùa giải tại La Liga

Với cú đúp lập được trong trận đấu rạng sáng nay, CR7 nâng tổng số bàn thắng của mình ở tất cả các đấu trường trong mùa giải năm nay lên con số 53, nhiều hơn một bàn so với tiền đạo Lionel Messi của Barcelona - kỷ lục đối với một cầu thủ thi đấu tại Tây Ban Nha. Cả CR7 và M10 đều đã thi đấu tổng cộng 54 trận ở mùa giải năm nay nhưng Messi của Barcelona sẽ có cơ hội cân bằng hoặc vượt qua con số 53 bàn thắng của Ronaldo khi tiền đạo người Argentina sẽ có trận đấu thứ 55 của mình ở mùa giải năm nay trong trận chung kết Champions League với Manchester United diễn ra vào ngày 28/5 tới.

Kết quả các trận đấu vòng 38 La Liga:

Malaga    1 - 3    Barcelona

Hercules    0 - 0    Sporting Gijon

Real Madrid    8 - 1    Almeria

Deportivo La Coruna    0 - 2    Valencia

Espanyol    2 - 3    Sevilla

Levante    1 - 2    Zaragoza

Mallorca    3 - 4    Atletico Madrid

Osasuna    1 - 0    Villarreal

Racing Santander    1 - 2    Athletic Bilbao

Real Sociedad    1 - 1    Getafe

Các đội xuống hạng: Deportivo, Hercules và Almeria

Phạm Kiên (theo Goal)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ