Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ

GD&TĐ - Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang nỗ lực chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Công tác thanh toán không dùng tiền mặt được đẩy mạnh. Ngay từ đầu năm Công ty đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp như: Tiếp tục phối hợp với các ngân hàng trong việc phát triển dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, phát hành thẻ thấu chi, phối hợp với các tổ chức trung gian VNPT, Vietel để triển khai dịch vụ Mobile Money, hợp tác với Bưu điện (VNPOST) triển khai mở rộng chuyển các quầy thu của Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện (DVHTKDĐ) sang Bưu điện, thường xuyên lồng ghép các tuyên truyền tới khách hàng chương trình khuyến mại của các tổ chức trung gian nhằm vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Kết quả đến hết tháng 6/2023, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt toàn Công ty đạt 71,99% tăng 19,58% so với cùng kỳ; Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money đạt 12,59% tăng 0,04% so với cùng kỳ.

Việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, PC Điện Biên đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Fanpage, Zalo... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS.

Hiện tại PC Điện Biên khuyến khích khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo để cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ điện: Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn ngành điện qua Zalo toàn Công ty đến thời điểm hiện tại 71.337 khách hàng.

Công nhân Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH.

Công nhân Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH.

Bên cạnh đó, Công ty tuyên truyền khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH để chủ động theo dõi các thông khách hàng: Chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày; thanh toán tiền điện; Nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện; đăng ký dịch vụ cấp điện mới... lũy kế đến hết tháng 6/2023 toàn Công ty thực hiện được 10.024 khách hàng.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả đã giúp đơn vị giảm thiểu nhân lực, giảm chi phí vận hành đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Có thể thấy việc đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, tối ưu hóa ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã giúp PC Điện Biên thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao hiệu suất công việc.

Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới PC Điện Biên sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành Điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.