Công Phượng muốn "bình yên" trước khi đến Pháp

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang có mặt ở TP.HCM để hoàn tất thủ tục visa đi Pháp thử việc. Nhưng việc anh đến CLB nào thì từ CLB HAGL cho đến chân sút của tuyển Việt Nam (VN) vẫn chưa thể tiết lộ.

Công Phượng sẽ đến Pháp thử việc.
Công Phượng sẽ đến Pháp thử việc.

Không đến Paris FC

Trước thông tin Công Phượng thử việc tại CLB hạng nhì Pháp Paris FC, sắp được sở hữu bởi JMG toàn cầu, CLB HAGL vẫn im lặng không có xác nhận nào.

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết JMG toàn cầu sau thời gian đàm phán hiện đã thôi mọi công việc liên quan với Paris FC. Thế nên nếu thông qua JMG thì chắc chắn điểm đến của chân sút tuyển VN không phải là CLB này mà sẽ là một đội bóng khác tại giải hạng nhì Pháp.

Bầu Đức trong cuộc gặp gần đây cũng chỉ nói Công Phượng vẫn được tạo mọi điều kiện tốt nhất để thử việc thành công tại Pháp. HAGL sẽ giúp Phượng lấy lại cân bằng về mọi mặt, nhất là nâng cao sức mạnh thể lực. Chỉ cần Phượng duy trì được phong độ thì bầu Đức tin rằng dù thử việc ở CLB nào, anh cũng đạt yêu cầu.

Vào lúc này, Công Phượng đang có mặt tại TP.HCM chờ phỏng vấn để xin visa nhập cảnh Pháp.

Tiền đạo này tránh trả lời phỏng vấn liên quan đến tương lai của mình. Thời gian qua anh chịu rất nhiều áp lực khi ra nước ngoài thi đấu, nhất là chưa thể ghi bàn cho cả CLB cũng như khi trở về khoác áo đội tuyển tại King’s Cup vừa rồi. Thế nên sức ép tâm lý với Phượng ngày càng lớn cả trên sân lẫn ngoài đời.

Chưa thể giải tỏa điều này nên cũng dễ hiểu vì sao chân sút số 10 của đội tuyển chỉ muốn “bình yên” trước khi tạo cho mình thử thách mới, lấy đó làm động lực để bước vào vòng loại World Cup 2022 một cách tự tin hơn.

Thận trọng với mọi bước đi

Ngoài nguyên tắc bảo mật ba bên đã thống nhất, một trong những lý do CLB HAGL thận trọng là cái tên Công Phượng luôn đem đến những phản ứng rất mạnh mẽ, nhiều chiều trên dư luận cũng như cộng đồng mạng xã hội. CLB Incheon United đã từng sửng sốt khi fanpage của họ tăng vọt lượng người theo dõi sau khi Công Phượng sang thi đấu.

BTC K-League thậm chí mở đường dẫn xem trực tuyến các trận đấu của Incheon United cho fan VN, đã giúp tăng lượng xem, tương tác lên mức kỷ lục. Ngược lại, họ cũng “toát mồ hôi hột” khi rất nhiều bạn trẻ VN yêu hoặc ghét Công Phượng biến trang chủ Incheon United hoặc fanpage thành nơi tranh cãi, thậm chí khẩu chiến dữ dội.

Hay khi Công Phượng ít được sử dụng, một bộ phận bạn trẻ sốt ruột đã vào “phát hỏa” với CLB Incheon United khiến nhiều người sốc.

“Bầu Đức muốn bảo vệ cho Công Phượng giúp anh nghỉ ngơi, hồi phục sau chặng đường có nhiều biến động thời gian qua, nhất là áp lực sau khi đá hỏng quả 11 m ở King’s Cup. Điều này giúp Phượng yên tĩnh, lấy lại năng lượng chuẩn bị cho thử thách sắp tới tại Pháp. Đó là lý do chúng tôi xin phép giữ kín thông tin cho đến khi các thủ tục hoàn tất”, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.