Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng

GD&TĐ - Sáng nay (31/3) tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam diễn ra lễ khai mạc ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ III.

Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng

Với định kỳ tổ chức 3 năm/lần, ngày hội CNTT đã trở thành điểm hẹn thân thuộc, nơi hội tụ, lan tỏa những sáng kiến, giải pháp ứng dụng CNTT của đội ngũ nhà giáo Thủ đô với mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngày hội CNTT diễn ra trong 2 ngày 31/3 và 1/4, diễn ra đồng thời các hoạt động hội thảo cấp tiểu học, mầm non, chung khảo thi bài giảng e-learning CNTT các cấp và đặc biệt có triển lãm các sản phẩm giáo dục của các đơn vị hoạt động trong ngành giáo dục với nhiều hoạt động đa dạng. 

Các đơn vị sẽ giới thiệu và trình diễn các sản phẩm Khoa học, Công nghệ trong trường học như: Robot, Đồ vật thông minh, Sách báo khoa học, Bảng tương tác thông minh, giới thiệu, tư vấn về môi trường, phương pháp giảng dạy STEM tiên tiến trong các trường học.

Bên cạnh đó, ngày hội còn giới thiệu, tư vấn về môi trường, phương pháp giảng dạy STEM tiên tiến trong các trường học. Ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức các trò chơi khoa học dành cho học sinh tham gia gian hàng như lắp ráp robot, lập trình robot, làm phim hoạt hình. Một cuộc thi lập trình Scratch và tạo Animation dành cho học sinh dưới 12 tuổi cũng sẽ được tổ chức tại đây.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết: Ngày hội CNTT ngành GD-ĐT lần thứ III hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động lý thú và thông tin hữu ích, giúp học sinh và người tham dự tìm hiểu và khám phá về sản phẩm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực GD-ĐT.

Thời gian vừa qua, ngành GD-ĐT Hà Nội đã nỗ lực không ngừng nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT hỗ trợ đắc lực cho công tác đổi mới, quản lý ngành, nâng cao chất lượng GD-ĐT.

Hiện nay, 87,2% cán bộ giáo viên của thành phố có kĩ năng cơ bản về CNTT, sử dụng phần mềm dạy học. 80,8% học sinh từ lớp 3 trở lên được học tin học tại nhà trường theo chương trình của Bộ GD&ĐT.

Một số hình ảnh tại ngày hội CNTT ngành GD-ĐT Hà Nội 2015:

Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 1Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 2Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 3Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 4Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 5Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Hà Nội: Đa dạng những sáng kiến, ứng dụng ảnh 6

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.