Công nghệ mới tại hội chợ lưới điện thông minh ở Nhật

120 công ty từ 10 quốc gia đã tham dự triển lãm Smart Grid EXPO để giới thiệu các công nghệ hàng đầu của mình.

Công nghệ mới tại hội chợ lưới điện thông minh ở Nhật

Để hiện thực hóa ý tưởng thành phố thông minh và hoạt động tiêu thụ năng lượng hiệu quả, triển lãm Smart Grid EXPO đã được tổ chức trong ngày 26/2 ở Tokyo.

120 công ty từ 10 quốc gia đã tham dự triển lãm để giới thiệu các công nghệ hàng đầu.

Fujitsu hiện đã khởi động vài dự án ở châu Á, gồm dự án thí điểm các đồng hồ đo điện thông minh ở Đài Loan và dự án thí điểm giám sát môi trường ở Thái Lan.

Fujitsu đã giới thiệu "quy trình cân bằng" giữa hoạt động tiêu thụ và sản xuất điện. Trong các hộ gia đình, Fujitsu đã cho phép triển khai hệ thống giám sát công nghệ cao, cho phép biết rõ khu vực nào trong nhà sử dụng điện, vào những thời điểm nào và thiết bị sử dụng bao nhiêu điện. Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo lên màn hình máy tính bảng nếu người dùng quên tắt điều hòa hoặc các thiết bị điện khác.

Trong khi đó NEC giới thiệu chương trình thử nghiệm dành riêng cho Ấn Độ. Sản phẩm thử nghiệm mang tên Hệ thống quản lý năng lượng dành cho các trạm phát sóng điện thoại di động ở Ấn Độ, sẽ giúp giảm hoạt động sản xuất điện bằng máy phát chạy dầu diesel và tăng cường sử dụng quang điện. NEC sẽ giúp xử lý để giữ các thiết bị chính xác tại các trạm phát liên tục được làm mát, không bị tác động bởi thời tiết nóng bên ngoài.

Toshiba thì giới thiệu hệ thống pin di động. Hệ thống được tạo thành bởi nhiều viên pin nhỏ. Người ta có thể mang theo hệ thống đi khắp nơi. Hệ thống pin di động này được đánh giá sẽ thay đổi cách tiêu thị điện.

OMRON lại giới thiệu công nghệ đặc biệt AICOT. Công nghệ này cho phép sự hợp tác dễ dàng hơn giữa các công ty điều hòa năng lượng khác nhau.

Với tham vọng tạo ra một xã hội tương lai lý tưởng, các công ty Nhật Bản vẫn không ngừng nâng cao công nghệ của mình. Các công ty cũng mở rộng cánh cửa với tất cả thế giới, đặc biệt là các nước ASEAN và Ấn Độ.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việt Nam từ 'thị trường khán giả' đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Việt Nam từ 'thị trường khán giả' đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

GD&TĐ - Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Đằng sau ánh đèn rực rỡ là tầm nhìn và chiến lược dài hạn, khi những tập đoàn tiên phong như Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá và du lịch âm nhạc Việt Nam.