Chiều 30/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội nghị giao ban quý IV giữa Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia – NEAC với các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng, đã diễn ra lễ công bố kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ của các CA công cộng năm 2024.
Theo báo cáo này, VNPT-CA của VNPT được đánh giá là một trong 3 giải pháp chữ ký số có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm. VNPT cũng là nhà cung cấp chữ ký số dẫn đầu về thị phần và giá.
Đây là các chứng nhận được Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia phối hợp với Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử cấp cho các nhà cung cấp chữ ký số căn cứ vào kết quả khảo sát và đánh giá chất lượng CA công cộng năm 2024.
Báo cáo được tiến hành trên cơ sở khảo sát, đánh giá chất lượng các tổ chức cung cấp chứng thực chữ ký số công cộng được thực hiện trong quý IV/2024 đối với 3.300 khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng dịch vụ chữ ký số công cộng; thực hiện khảo sát khách hàng bí mật dưới hình thức đóng vai khách hàng để đánh giá quy trình cung cấp và chất lượng dịch vụ.
Việc được công nhận là nhà cung cấp chữ ký số có có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm 2024 là sự ghi nhận của Cơ quan quản lý Nhà nước với VNPT về việc đã luôn hoàn thiện công nghệ, đảm bảo tính pháp lý, tính toàn vẹn dữ liệu và bảo mật cao của dịch vụ VNPT-CA.