Có sai sót lỗi chính tả trong đề thi tiếng Anh tại TP.HCM

GD&TĐ -Chiều 2/6, hơn 80.000 thí sinh tại TP.HCM đã hoàn thành môn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2019.

Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, quận 1, một số thí sinh phản ánh: Trong đề thi môn tiếng Anh, ở câu 33 trong đề có sai một lỗi chính tả, ở câu hỏi ghi “young”, trong phần trả lời câu trả lời ghi “your”.

Tuy nhiên, một số thí sinh cho biết, “đây chỉ là lỗi về chính tả, lỗi nhỏ nên khi làm bài tụi em chỉ cần suy luận và vẫn làm bài bình thường, không có ảnh hưởng gì hết”.

Cụ thể, ở câu 33, câu yêu cầu viết lại từ câu "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" thành câu "Some years back young...." nhưng phần câu trả lời đề lại in sai chữ "young" ở câu viết lại thành chữ "your".

Ảnh chụp đề thi môn tiếng Anh
 Ảnh chụp đề thi môn tiếng Anh
 
 
 

Liên quan đến sai sót nhỏ về lỗi chính tả, chiều 2/6, trong buổi thông tin nhanh sau ngày thi đầu tiên, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: Đây là đề thi chung của toàn TP, cho nên nếu có sai sót gì thì sẽ sai sót hàng loạt. Trước mắt, Sở đã ghi nhận có sai sót về chính tả ngay khi phát đề thi môn tiếng Anh. Sở chỉ đạo các điểm thi, thông báo cho các thí sinh làm bài bình thường.

Sau đó, ban chỉ đạo Hội đồng chấm thi sẽ có bàn bạc và xử lý sau. Theo ông Nam, Sở sẽ chỉ đạo theo hướng có lợi nhất cho thí sinh nên các em cứ yên tâm.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (điểm thi chuyên) trao đổi sau môn tiếng Anh
 Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (điểm thi chuyên) trao đổi sau môn tiếng Anh

Về số liệu trong ngày thi đầu tiên, ông Lê Hoài Nam thông tin: kỳ thi năm nay có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 80.327, trong đó có 74.180 thí sinh dự thi lớp 10 thường và 6.147 thi chuyên. Với lớp 10 thường, cả ngày hôm nay có 73.462 thí sinh dự thi và 718 thí sinh bỏ thi không lý do.

Với lớp 10 chuyên có 6.089 thí sinh dự thi và 58 thí sinh bỏ thi trong buổi thi môn Ngữ văn, 63 em vắng thi buổi chiều môn ngoại ngữ.

Sáng ngày mai (3/6), thí sinh tiếp tục thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút. Chiều 3/6, các thí sinh thi chuyên sẽ làm bài môn chuyên với thời gian 150 phút.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.