Người phụ nữ tử vong do bị... gà mổ

Một phụ nữ đã tử vong sau khi bị một con gà trống mổ vào tay khi đang đi lấy trứng từ chuồng gà trong vườn nhà tại bang Tây Australia.

Chiếc mỏ sắc nhọn của gà trống hoàn toàn có thể xuyên thủng một tĩnh mạch bị suy giãn.
Chiếc mỏ sắc nhọn của gà trống hoàn toàn có thể xuyên thủng một tĩnh mạch bị suy giãn.

Theo đó, mỏ của con gà trống đã xuyên thủng một tĩnh mạch bị suy giãn, khiến máu chảy dữ dội. Bà đã gặp phải nhiều chấn thương khác, tuy nhiên nguyên nhân chính dẫn đến tử vong được xác định là do chảy máu lượng lớn mà không thể cầm máu.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã đưa ra một lời cảnh báo về những hiểm họa khó lường từ các loài động vật tưởng chừng như vô hại, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Giáo sư Roger Byard, chuyên gia pháp y của đại học Adelaide University cho biết: “Tôi muốn thuyết phục những người cao tuổi có tĩnh mạch bị suy giãn đi thực hiện một thủ thuật tiểu phẫu đơn giản để khắc phục, vì những tĩnh mạch này đặc biệt rất dễ bị vỡ”.

Tĩnh mạch bị suy giãn là các mạnh máu bị phình to và thường nhô lên trên bề mặt da.

“Trường hợp này khiến chúng tôi nhận ra rằng người cao tuổi đối mặt với nhiều rủi ro đến thế nào, tĩnh mạch suy giãn rất dễ bị tổn thương”.

Giáo sư Byard cho biết gần đây cũng có một phụ nữ khác ở bang Tây Úc tử vong sau khi bị mèo cào vào chân.

“Chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều ví dụ về các trường hợp động vật có thể gây nguy hiểm cho người cao tuổi, và đây là một lời cảnh báo”, giáo sư cho biết.

“Ví dụ, mèo là một rủi ro lớn có thể khiến người cao tuổi vấp ngã quanh nhà, mà họ không bao giờ nghĩ đến. Mèo thường thích dụi và cào vào xung quanh cổ chân và chân, thường xuyên gây ra các chấn thương do vấp ngã”.

Tuy nhiên, giáo sư Byard cũng cho biết vật nuôi không phải là rủi ro duy nhất mà người cao tuổi phải phòng ngừa.

“Chúng tôi đã thực hiện các khảo sát về số lượng bệnh nhân tử vong do mất máu chỉ vì ở quanh nhà và đập chân và mạch máu vào đâu đó”, giáo sư Byard cho biết, nhằm khuyến cáo người cao tuổi mắc chứng suy giãn tĩnh mạch đến bệnh viện điều trị hiện tượng này.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ