Người đàn ông tự chèo thuyền gần 4.700 km từ châu Mỹ đến đảo Hawaii

76 ngày, 5 tiếng và 22 phút, đó chính là thời gian để vận động viên 50 tuổi người Tây Ban Nha Antonio de la Rosa hoàn tất chặng đường kỷ lục của mình qua 1 nửa Thái Bình Dương, chỉ với duy nhất một chiếc thuyền chèo tay.

Ông Antonio de la Rosa trở thành người đầu tiên tự chèo thuyền qua một nửa Thái Bình Dương (Ảnh: Hearst Newspapers).
Ông Antonio de la Rosa trở thành người đầu tiên tự chèo thuyền qua một nửa Thái Bình Dương (Ảnh: Hearst Newspapers).

Chuyến đi “hoàn toàn đơn độc và tự cung tự cấp” của ông Antonio chính thức khởi hành tại San Francisco, Mỹ vào ngày 4.6 vừa qua.

Một mình ông đã chèo thuyền một mạch trên quãng đường hơn 2.900 dặm (tương đương hơn 4.667 km) tới điểm đến của mình tại Honolulu, Hawaii, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển khỏi những loại rác thải của con người.

Một bên thuyền của ông được ghi các dòng khẩu hiệu “Cứu lấy đại dương” và “Không xả rác thải nhựa, không dùng lưới đánh bắt, hãy tái chế".

Trong khi phần trước của thuyền được dùng làm chỗ ngủ, phần phía sau được dùng làm kho lưu trữ cỡ lớn các loại vật dụng và nhu yếu phẩm. Ông Antonio cho biết chỉ phải dọn dẹp “nhà kho” của mình đúng 3 lần trong suốt chuyến đi.

Nhưng phần khó khăn nhất trong suốt chuyến hành trình độc nhất vô nhị của ông hóa ra lại rơi vào ngày cuối cùng.

“24 tiếng cuối cùng trong chuyến đi thật gian nan và đầy bất trắc,” Antonio viết trên Facebook cá nhân, lúc đang di chuyển ở vùng biển giữa các đảo Molokai và Oahu thuộc quần đảo Hawaii, thuyền của ông bất ngờ bị một cơn gió lớn đánh vào một bãi đá ngầm nguy hiểm. Bản thân ông đã suýt nữa lịm đi khi đang cố giữ cân bằng cho con thuyền của mình.

Dù vậy, Antonio vẫn có thể vượt qua thời khắc khó khăn nhất trong chuyến đi của mình. Thành quả là đến sáng ngày hôm sau, ông cuối cùng đã cập bến Oahu, để được hưởng ánh nắng Mặt Trời từ Hawaii, và được chào đón bởi một trong những nhà tài trợ của mình từ CLB Du thuyền Waikiki – người đầu tiên ông được tiếp xúc sau hơn 2 tháng rưỡi.

Với đôi tay chai sần sau một chuyến đi dài và cổ quàng một đống vòng hoa, Antonio dù mệt mỏi nhưng vẫn cảm thấy nhẹ nhõm, vì giờ ông đã có thể nói chuyện với người khác, và được nhâm nhi một cốc bia lạnh sau những tháng ngày lênh đênh trên biển.

phi thuong: nguoi dan ong tu cheo thuyen suot gan 4.700 km tu chau my den dao hawaii hinh anh 2

Ông Antonio sau khi hoàn thành chuyến đi lịch sử của mình (Ảnh: Hearst Newspapers).

“Chúng tôi xin được chúc mừng Antonio, vì thành tích đáng kinh ngạc của ông ấy trong việc di chuyển qua Thái Bình Dương bằng chính sức của mình,” Mike Kelly - Hội trưởng CLB du thuyền Waikiki cho biết: “Hawaii từ lâu đã nổi tiếng với các chuyến viếng thăm của những nhà hàng hải, những người đã vượt muôn trùng đại dương để đến với bờ biển của chúng tôi, và chúng tôi rất vinh dự khi thêm một lần nữa được gửi lời chào đến Antonio".

Không chỉ là người đầu tiên tự chèo thuyền qua một nửa Thái Bình Dương, ông Antonio còn là người đầu tiên vượt qua Đại Tây Dương chỉ bằng thuyền chèo tay một người và cũng là người đầu tiên tự chèo thuyền qua toàn bộ 8 đảo trên quần đảo Canary, Tây Ban Nha.

Ông cho rằng sở trường của mình là các chuyến thám hiểm đơn độc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc để bản thân mình hoàn toàn cô đơn.

“Đi một mình không có nghĩa là phải sống một mình", ông cho biết.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ