Người đàn ông sống sót sau khi bị cá voi tấn công

GD&TĐ - Nhân viên điều hành tour lặn biển, ông Rainer Schimpf, 51 tuổi đến từ Nam Phi đã suýt bị cá voi ăn thịt khi đang ghi hình đàn cá mòi dưới biển ngoài cảng Elizabeth (Nam Phi).

Người đàn ông sống sót sau khi bị cá voi tấn công

Khi ông Rainer đang lặn dưới nước cùng hai người khác, con cá voi Bryde đã đột nhiên xuất hiện và há miệng, kéo theo ông.

"Một khi bạn bị thứ gì đó nặng 15 tấn và rất nhanh kéo theo dưới nước, bạn sẽ nhận ra rằng bạn thực sự chỉ vô cùng nhỏ bé giữa đại dương", ông Schimpf cho biết.

 

Rainer Schimpf kể lại, nhóm của ông đang tập trung cao độ để tránh xa đàn cá mập thì bỗng nhiên, ông cảm thấy mọi thứ bị bao trùm bởi bóng tối. Ông ước tính con cá voi dài tới 15m và nặng 20 tấn. "Không có thời gian để sợ hãi vào lúc đó, chỉ đơn thuần là bản năng", ông Schimpf nói thêm.

Khi bị cá voi tấn công, người điều hành tour lặn cho biết đã cảm thấy áp lực xung quanh cơ thể. Ông đã nín thở trước lo ngại con cá voi Bryde có thể sẽ kéo ông xuống sâu hơn nữa dưới đại dương.

 

Thật may mắn, cuối cùng con cá voi đã thả ông Schimpf ra và bơi đi.

"Rõ ràng nó nhận ra tôi không phải là thứ nó muốn nên đã thả tôi ra", ông Rainer tiếp tục.

Trong gần 20 năm làm nhân viên điều hành tour lặn biển, ông Schimpf cho biết trải nghiệm này là vô cùng hiếm có vì cá voi thường sẽ được các thợ lặn phát hiện trước khi chúng “đi tìm bữa tối”.

"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi không biết con cá voi này xuất hiện từ đâu", ông nói.

Theo Sky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ