Mắc dị tật, bé gái sơ sinh Ấn Độ chào đời với... 3 đầu

Cả nhà của bé gái sơ sinh sốc nặng khi phát hiện bé mắc dị tật, trông như có đến 3 cái đầu.

Sau một cơn đau quặn thắt, người mẹ sinh ra bé gái trong trung tâm y tế ở địa phương.
Sau một cơn đau quặn thắt, người mẹ sinh ra bé gái trong trung tâm y tế ở địa phương.

Cả nhà của bé gái không kìm được nỗi bàng hoàng sau khi nhìn thấy kết cấu đầu kỳ lạ của bé.

Trước lúc chuyển dạ, người mẹ đã phải chịu đựng nỗi đau cùng cực. Đến khi sinh con ra, cô lại phải gánh thêm cú sốc vì con yêu có thân hình dị dạng. Được biết, đằng sau hộp sọ của bé gái mới sinh có thêm hai khối lớn nhô ra.

“Trông cô bé như có đến ba cái đầu vậy, rất giống người ngoài hành tinh”, trích lời Bijji Thakur, người chứng kiến khoảnh khắc bé gái được bế ra khỏi phòng sinh.

Bác sĩ cho biết sản phụ không gặp biến chứng gì trong suốt thai kỳ. Sau khi “vượt cạn”, cô được chuyển sang Bệnh viện huyện Etah vì trung tâm y tế ở địa phương thiếu thốn cơ sở vật chất. Tại đây, người mẹ sẽ được chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định tình trạng sức khỏe.

“Đây là một ca hiếm gặp”, Rajesh Thakur, Giám đốc Y khoa Bệnh viện huyện Etah giải thích. “Cơ thể của bé gái này còn chưa phát triển hoàn thiện. Chúng tôi sẽ tiến hành chụp MRI và phẫu thuật tách đầu cho cô bé”.

Dù hiếm khi xuất hiện, song các báo cáo về tình trạng người “nhiều đầu” - còn gọi là Encephalocele (thoát vị não) - vẫn được trình lên cơ quan y tế trên khắp thế giới.

Theo thông tin từ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), encephalocele là dị tật bẩm sinh cực kỳ ít gặp, xảy ra do khiếm khuyết trên ống thần kinh. Khi mắc chứng encephalocele, hộp sọ của trẻ không có cấu tạo khép kín, khiến não và màng não nhô ra khỏi kẽ hở trên hộp sọ.

Bé gái sơ sinh chào đời với 3 đầu ở Ấn Độ do dị tật - Ảnh 2.

Trẻ mắc phải chứng thoát vị não có tỷ lệ sống sót không cao lắm.

Báo cáo cho thấy trẻ em bị dị tật encephalocele có tỷ lệ sống sót là 55%. Tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống nếu trẻ còn mắc thêm một số hội chứng hay khiếm khuyết liên quan, hoặc mô não nhô ra khỏi màng bao.

Dẫu may mắn sống sót, khoảng 75% số trẻ có dị tật vẫn sẽ phải đối diện nguy cơ sa sút trí tuệ với nhiều mức độ khác nhau.

Bé gái sơ sinh chào đời với 3 đầu ở Ấn Độ do dị tật - Ảnh 3.

Đội ngũ y bác sĩ đang xác định tình trạng sức khỏe để tiến hành phẫu thuật cho cô bé.

Trước đó, vào ngày 4/3, một nhóm chuyên gia phẫu thuật thần kinh tại Viện Nghiên cứu Y học Sher-e-Kashmir (SKIMS) đã cứu thành công một bé trai sơ sinh khỏi kiếp sống “hai đầu”. Cay đắng thay, bé từng bị cha ruột của mình chối bỏ và cố gắng chôn sống vì không lo nổi chi phí điều trị.

Nhưng rồi, vận mệnh đã mỉm cười khi cậu bé được cảnh sát giải cứu ở gần thị trấn Nowhatta thuộc vùng Jammu và Kashmir.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ