Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi

Vốn yêu thích làn da rám nắng, người phụ nữ chẳng bao giờ bôi kem chống nắng và kết quả là cô đã phải cắt bỏ một phần mũi của mình.

Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi
Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi - 1
Nốt mụn nhỏ li ti mọc trên mũi Laure hóa ra là ung thư da

Laure, 35 tuổi, nghĩ rằng mình vô tình bị mọc mụn và làm xước mũi. Nhưng khi vết thương vẫn còn ở đó sau vài tháng, thậm chí ngày càng lan rộng, cô bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi - 2
Laure 3 ngày sau khi phẫu thuật ghép da từ trán xuống mũi

Laure kể rằng sau khi phơi da dưới ánh nắng mặt trời, mình đột nhiên phát hiện có một đốm nhỏ trông như mụn vỡ ở cánh mũi, chảy máu không ngừng rồi đóng vảy. Đến tháng 10 năm ngoái, sau khi thấy vết thương không chịu lành, cô quyết định gặp bác sĩ gia đình.

Vị bác sĩ này cho biết đó có thể là một bệnh nhiễm trùng và Laure đã được cho sử dụng một loại kem chống vi khuẩn. Khi loại kem bôi tỏ ra không hiệu quả, bác sĩ đã khuyên Laure đến gặp chuyên gia da liễu và cuộc hẹn là vào tháng Hai.

Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi - 3
Khi ra ngoài, nhiều người đã dừng lại hỏi cô xem có phải vừa bị tai nạn thảm khốc hay không

"Tôi nói với họ rằng tôi có một vị trí trên mũi bị chảy máu mọi lúc và nó đã ở đó được 5 tháng. Tôi nhớ đầu dây bên kia đã yên lặng một lúc lâu trước khi bác sĩ da liễu nói rằng được thôi, chúng tôi có một cuộc hẹn cho bạn sau 15 ngày. Đó là khi tôi biết nó thực sự nghiêm trọng", Laure kể lại.

Vốn là một người thích phơi nắng từ khi còn nhỏ, Laure - vốn dĩ đã có làn da tối màu tự nhiên, hiếm khi bôi kem chống nắng trong mùa hè.

"Tôi không có tàn nhang và dù sao tôi cũng có làn da khá rám nắng. Vì vậy tôi không bao giờ thực sự bị cháy nắng, đôi khi chỉ bị một chút vào đầu mùa hè", Laure cho biết.

Tuy nhiên cuối cùng, thứ mà cô tưởng một nốt mụn trên mũi vào tháng 11 thực chất lại là ung thư biểu mô tế bào đáy - một dạng ung thư da không phát triển thành khối u và phát triển chậm.

Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi - 4
Laure trước khi phẫu thuật

Vào tháng trước, cô quyết định thực hiện một trong 3 thủ thuật điều trị đầu tiên. Bác sĩ đã cắt bỏ 11 mm ở đầu mũi cô, loại bỏ cả tế bào ung thư và tế bào khỏe mạnh để đảm bảo tất cả các tế bào ung thư đã biến mất.

Đến 1 tuần sau đó, Laure lại tiếp tục thực hiện một thủ tục phẫu thuật kéo dài 2 giờ để cắt một miếng da từ chân tóc, kéo nó xuống và gắn vào lỗ hổng trên mũi, được gọi là vạt da tái tạo.

Làm đẹp không phòng bị cẩn thận, cô gái phải cắt bỏ một phần mũi - 5
Sau phẫu thuật, khuôn mặt Laure có nhiều sự biến đổi

Thức dậy sau khi gần hết thuốc mê, Laure nhớ lại cú sốc khi nhìn thấy khuôn mặt mới của bản thân. Cô nói trông "hoàn toàn kỳ quái". Đến ngày 3/6 vừa rồi, Laure được tiến hành ca phẫu thuật cuối cùng để loại bỏ vạt da đã cho ghép.

Sau cả 3 ca phẫu thuật, người phụ nữ 35 tuổi cho biết mình đã bị sẹo và bị một vết sưng trên trán ở nơi họ kéo vạt da tái tạo xuống. Mũi của Laure cũng đổi khác. Tuy vậy, người phụ nữ vẫn cảm thấy may mắn rất nhiều.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ