Không chấp nhận con đã chết, cha mẹ giữ lại thi thể con để làm điều khó tin này

Ai cũng khó chấp nhận việc phải từ biệt con. Nhưng những cặp vợ chồng sau vì thương con vô điều kiện mà không nỡ chôn cất con. Họ giữ thi thể con lại bên mình, để hàng ngày được trò chuyện và nhìn thấy con.

Không chấp nhận con đã chết, cha mẹ giữ lại thi thể con để làm điều khó tin này

Giữ lại con đã chết cho đi dạo công viên

Cô Charlotte Szakacs đã phát hiện thai nhi bị loạn nhiễm sắc thể vào tuần thai thứ 20. Tuy nhiên, cặp vợ chồng người Anh quyết định giữ con lại và mong chờ phép màu xảy ra.

May mắn đã không mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ, bé Evlyn đáng thương qua đời sau khi sinh 1 tháng vì bộ não chưa hoàn thiện, đường thở hẹp ở mũi và phổi, động mạch chủ có vấn đề.

khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 1
khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 2

Vợ chồng cô Charlotte chăm sóc con như bé vẫn còn sống.

Bé được giữ lại bệnh viện trong phòng lạnh 12 ngày, sau đó cặp vợ chồng đón con về nhà. Quá đau lòng và thương con, cặp vợ chồng đã giữ lại bé sơ sinh bên mình suốt 4 ngày để cho đi chơi, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau trước khi chôn cất.

khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 4

Em bé được mẹ thay quần áo hàng ngày, đưa đi dạo công viên

Trong suốt khoảng thời gian ở bên con, Evlyn được ba mẹ chăm sóc như những đứa trẻ khác. Em được mặc quần áo đẹp, đi dạo công viên cùng cha mẹ và được cha mẹ ôm ấp, chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng trên trần gian bằng những bức ảnh rất đẹp.

Người mẹ trẻ cho biết, việc ở bên con suốt những ngày trước khi chôn cất đã phần nào giúp cô cảm thấy bớt đau đớn và cô đơn. Cô không quan tâm đến người khác nghĩ gì: "Tôi biết sẽ có người cảm thấy kỳ lạ thế nhưng với chúng tôi, khoảng thời gian đó thật quan trọng. Đó là khi chúng tôi chỉ cần được ôm ấp con gái vào lòng".

khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 5

Những hình ảnh trước khi hỏa táng Evlyn

Giữ con lại 15 ngày mới chôn

Câu chuyện của bà mẹ Lynsel Bell đến từ Anh quyết tâm giữ đứa con trong phòng lạnh 15 ngày trước khi đem chôn cũng khiến nhiều người thương xót.

Cô Lynsel mang thai lúc 32 tuổi và trải qua một thai kỳ khó khăn nặng nhọc. Cô được chẩn đoán bị hội chứng tiền sản giật và đau lòng là em bé chết lưu trong bụng và bác sĩ đã phải lấy thai ra trước ngày dự sinh 5 tuần.

khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 6
khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 7

Bé Rory được giữ trong phòng lạnh và sinh hoạt bình thường với gia đình

Quá đau đớn vì bé Rory chưa kịp cất tiếng khóc chào đời, vợ chồng cô Lynsel quyết định bảo quản con ở phòng lạnh 15 ngày và cho con được sống một cuộc sống thực thụ. Cả gia đình cô đã quây quần bên Rory giống như em bé đang còn sống.

Trong suốt 15 ngày, vợ chồng cô Lynsel và anh chị em của bé cùng nhau bế Rory. Họ thậm chí còn hát ru, thay tã, đọc truyện cho con.

Cả gia đình cũng ghi lại những hình ảnh đau khổ nhưng đầy hạnh phúc cuộc sống của Rory trước khi hỏa táng.

khong chap nhan con da chet, cha me giu lai thi the con, cho di choi, sinh hoat binh thuong - 8

Bà mẹ trẻ lưu giữ rất nhiều hình ảnh của con trai.

“Chúng tôi thay nhau ôm ấp con trên giường rồi đọc truyện cho con nghe. Chúng tôi đã được nhìn thấy Rory như mình đã mong muốn. Chúng tôi muốn bảo vệ con đến cùng miễn sao là có thể làm được.

Mọi người thường bối rối khi nhắc tới Rory nhưng tôi thì ngược lại. Cậu bé là một phần của gia đình và cũng đang sống như những đứa trẻ khác. Tôi sẽ không bao giờ quên đứa con đặc biệt của mình”, Cô Lynsen Bell xúc động chia sẻ.

Không thể vứt bỏ con đã chết, mẹ giấu xác ở tủ công cộng

Cách đây không lâu, vào tháng 10/2018, một bà mẹ Emiri Suzaki đã giấu xác con sơ sinh trong ngăn tủ công cộng suốt nhiều năm trời mà không ai hay biết. 

Sau khi cái xác được các nhà chức trách tìm thấy, mẹ của đứa trẻ là Emiri Suzaki cũng đã đi đến đồn cảnh sát ở phường Arakawa kế bên để thú tội. 

Bà mẹ khai báo rằng mình đã bỏ xác con vào trong tủ đồ ngay thời điểm sau khi sinh, tức là khoảng 5-6 năm trước.

Tôi hoảng loạn sau khi không sinh ra một đứa trẻ còn sống nên đã tiếp tục giữ cơ thể nó, bởi vì tôi không thể vứt bỏ”, Suzaki khai báo với cảnh sát.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.