Hàng loạt ngôi mộ bật nắp, bị lấy mất nhiều đồ giá trị

Phong tục chôn cất người đã khuất với những đồ vật giá trị của một số gia đình ở Malaysia đã gây nên sự xào xáo ở nghĩa trang thành phố Miri, bang Sarawak.

Ngôi mộ không còn nguyên vẹn sau khi những tên trộm "ghé thăm".
Ngôi mộ không còn nguyên vẹn sau khi những tên trộm "ghé thăm".

Người Malaysia từ lâu đã luôn tự hào về sự đa dạng trong văn hóa nước họ, đồng nghĩa với sự đa dạng trong phong tục tang lễ. Có những người tự đặt ra tín ngưỡng riêng cho mình, từ đó sáng tạo ra một phong tục ma chay độc nhất vô nhị chẳng giống ai.

Chúng ta đã nghe quá nhiều về thủ tục chôn cất, hỏa táng và thả trôi sông. Một số nhóm dân tộc còn chôn cất xác người đã khuất với vàng bạc châu báu, đồ vật có giá trị. Điều này sẽ thu hút những tên trộm liều lĩnh, những gã không biết tôn trọng người đã khuất.

Gần đây, một sự cố đã xảy ra tại nghĩa trang ở thành phố Miri, bang Sarawak, Malaysia. Những tên trộm đã bật nắp một số quan tài để lấy cắp hàng loạt những món đồ giá trị được chôn cùng với người chết.

Một thanh niên đã đến trình báo sự việc với cảnh sát vào sáng ngày 23/09, sau khi nhận thấy ngôi mộ của ông mình và những ngôi mộ gần đó không còn nguyên vẹn.

Phía cảnh sát cho biết: "Rất nhiều đồ vật có giá trị được chôn cất tại nghĩa trang đã bị đánh cắp".

Những tai nạn trộm cắp ở nghĩa trang đã không còn xa lạ với người dân bang Sarawak. Cảnh sát hiện đang liên lạc với người thân của những người đã khuất để xác định lại các đồ vật bị mất cắp.

Những vụ trộm cắp tại nghĩa trang thường diễn ra vào đêm khuya và kết thúc vào lúc sáng sớm. Những tên đột nhập sẽ đập vỡ lớp xi măng của ngôi mộ và bật nắp quan tài, sau đó trộm hết toàn bộ những đồ vật có giá trị bên trong đó.

Truyền thống chôn cất người chết cùng vật dụng cá nhân vẫn được thực hiện bởi một số nhóm dân tộc tại bang Sarawak, Malaysia. Đồ vật như trang sức, cổ vật gia truyền sẽ được chôn kèm với người chết trong quan tài.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ