Hà mã đơn độc tung người cố gắng “vật” chiếc trực thăng

GD&TĐ - Phi công lái trực thăng bay sát mặt hồ ở Nam Phi được một phen hãi hùng khi đụng độ với hà mã nặng 1,5 tấn.

Hà mã đơn độc tung người cố gắng “vật” chiếc trực thăng
ha ma don doc tung nguoi co gang “vat” chiec truc thang hinh anh 1

Con hà mã tung người "vật" trực thăng.

Theo Daily Mail, phi công lái trực thăng tên Kobus Crous nhận nhiệm vụ truy tìm con hà mã trốn dưới hồ, theo yêu cầu của các nhà bảo tồn thiên nhiên.

Nhưng không ngờ rằng chính con hà mã lại “tìm thấy” phi công này trước. Kobus trước đó đã quần thảo quanh hồ suốt 2 giờ để tìm hà mã mà không thấy.

Hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy hà mã tung người lên mặt nước, chỉ cách chiếc trực thăng chưa đến một mét, với động tác như muốn “vật” trực thăng xuống hồ.

Kobus nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm nó và không hề biết rằng nó trốn ngay bên dưới. Bất thình lình, con hà mã tung người lên khỏi mặt nước với bộ hàm mở rộng, như muốn tóm gọn chiếc trực thăng”.

ha ma don doc tung nguoi co gang “vat” chiec truc thang hinh anh 2

Hà mã có thể nặng tới 2 tấn.

Hoảng hồn, Kobus kéo cần điều khiển để nâng độ cao trực thăng và sau đó từ từ dụ con hà mã lên bờ để các nhà bảo tồn có thể gây mê.

Con hà mã tạm thời được di chuyển đến khu vực khác. Bởi người ta nhìn thấy nó tấn công con hà mã con.

Nhiếp ảnh gia Albert Jansen van Roosendaal là người may mắn chụp được khoảnh khắc ấn tượng, khi hà mã tung người tấn công trực thăng. “Đây là cảnh tượng hết sức hiếm gặp và tôi rất hài lòng với bức ảnh này”.

“Con hà mã này đã giết hại hai con bê sống gần đó nên chúng tôi quyết định phải đưa nó đi đến khu vực khác. Việc gây mê hà mã không hề dễ dàng bởi nếu không cẩn thận, nó có thể quay lại hồ nước và chết chìm dưới đó”, Ben Viljoen, phát ngôn viên khu bảo tồn nói. “Nhưng chúng tôi đã bắt được nó và đưa đến ngôi nhà mới”.

Hà mã có thể nặng tới 2 tấn và con hà mã trên nặng khoảng 1,5 tấn. Chúng được coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất châu Phi và giết hại khoảng 500 người mỗi năm.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ