Cụ bà 100 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Một cụ bà 100 tuổi ở Massachusetts (Mỹ) vừa được trao bằng tốt nghiệp trung học sau 80 năm lỗi hẹn, theo UPI.

Cụ bà 100 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học
Cu ba 100 tuoi nhan bang tot nghiep trung hoc - Anh 1

Bà Picciuto hạnh phúc khi nhận tấm bằng tốt nghiệp danh dự cuối đời - Ảnh: Chụp từ clip kênh WCVB

Kênh WCVB cho biết, bà Clare Picciuto sắp vào bậc trung học trong thời kỳ đại suy thoái (nổ ra từ năm 1929) thì bố mẹ lại bắt bà phải rời khỏi ghế nhà trường để tìm việc. Điều bất công là các anh em trai của bà thì vẫn tiếp tục nghiệp đèn sách. "Tôi không thích điều đó, bởi con gái cũng cần phải học hành", bà Picciuto nói.

Nhưng rồi khi ấy, bà Picciuto đành chấp nhận làm việc tại một nhà máy may rèm cửa với thù lao 6 USD/giờ. Trong thời gian này, bà tự học với bách khoa toàn thư và từ điển.

"Tôi đã học từ vựng và tra nghĩa của chúng. Rồi tôi cố đọc chúng thật tốt nếu có thể", Picciuto hồi tưởng.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của bà Picciuto, con gái của bà là Deborah Picciuto (59 tuổi) nói với ABC News rằng cô luôn mong mẹ mình được tổ chức lễ tốt nghiệp mà bà hằng mong đợi.

"Mẹ tôi đã dự qua rất nhiều lễ tốt nghiệp, từ những lễ tốt nghiệp các cấp học của tôi lẫn của các cháu ngoại, nhưng lễ riêng của mẹ thì chưa bao giờ có. Nên tôi muốn bà có được điều đó", Deborah chia sẻ.

Kết quả là bà Picciuto được trường công North Reading cấp bằng tốt nghiệp trung học danh dự. Bà Picciuto đã vô cùng hạnh phúc khi được tổ chức nghi thức tốt nghiệp ấm cúng và long trọng này.

Theo iHay

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ