Chơi đùa bên sông, cậu bé phát hiện nguyên ổ trứng khủng long hóa thạch

Cậu bé này rất mê khoa học, thích tìm hiểu về khủng long và thích đi bảo tàng để xem trứng khủng long.

Cậu bé vô tình phát hiện một ổ trứng khủng long khi đang tìm đá để đập vỏ quả óc chó.

Mới đây, trong khi đang chơi đùa trên một con đê nằm bên cạnh dòng sông Đông Giang ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một cậu bé 10 tuổi có tên Zhang Yangzhe vô tình phát hiện nguyên một ổ trứng khủng long hóa thạch nằm vùi bên dưới lòng đất.

Zhang liền gọi mẹ đến xem xét quả trứng, bà cũng đồng ý là nó giống trứng khủng long nên đã gọi điện cho cảnh sát. Sau đó hai mẹ con đứng canh giữ vị trí đó chờ họ đến.

Các chuyên gia xác nhận đây chính là một quả trứng khủng long.

Sau khi tiếp tục đào bới, họ phát hiện thêm 10 quả nữa.

11 quả trứng này đều của cùng một ổ.

Khi các chuyên gia của Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên xuất hiện tại hiện trường, họ xác nhận “hòn đá” kỳ lạ nói trên đúng là một quả trứng khủng long đã hóa thạch.

Sau khi đào xới khu vực nói trên, họ tìm thấy thêm 10 quả trứng nữa, mỗi quả có chiều dài khoảng 9cm, tất cả đều cùng một ổ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng ổ trứng nói trên có niên đại 66 triệu năm, được một con khủng long mẹ đẻ ra vào cuối Kỷ Phấn trắng, thời kỳ ngay trước khi loài khủng long bị quét sạch khỏi Trái Đất. Hiện tại chúng đã được mang về Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên để tiếp tục nghiên cứu.

Chúng được đưa về bảo tàng để tiếp tục nghiên cứu.

Chơi đùa bên sông, cậu bé vô tình phát hiện nguyên ổ trứng khủng long hóa thạch

Với dân số khoảng 3 triệu người, Hà Nguyên được xem là ngôi nhà của loài khủng long ở Trung Quốc. Tại đây, đã có hơn 17.000 quả trứng khủng long hóa thạch được tìm thấy.

Lần đầu tiên người ta phát hiện ở Hà Nguyên có trứng khủng long là vào tháng 03/1996, và lần gần đây nhất là vào năm 2015, khi các công nhân đào trúng một ổ gồm 43 quả trứng trong khi đang làm đường.

Ổ trứng gồm 43 quả trứng được phát hiện vào năm 2015.

Số trứng được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nguyên.

Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên đang sở hữu một bộ sưu tập trứng khủng long lớn nhất thế giới với 10.008 quả.
Cậu bé Zhang Yangzhe nói trên có niềm đam mê lớn với khoa học, đặc biệt là khủng long, thường xuyên đọc sách báo và thăm viện bảo tàng để tìm hiểu về các loài động vật thời tiền sử.
Cậu cho biết khi nhìn những “hòn đá” nói trên, cậu nhận ra đó là trứng khủng long vì vẫn còn nhớ rõ vỏ trứng của chúng trông như thế nào nhờ xem quá nhiều trứng trong viện bảo tàng.
 Cậu bé còn nhỏ nhưng rất mê khoa học.

Theo Yan.vn