Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km “sáng nhất thế giới“

Một con đường nhỏ dài chưa đầy 3km ở ngôi làng tại Thiểm Tây, Trung Quốc, được mệnh danh là “đường sáng nhất thế giới” khi lắp dày đặc hơn 1000 cột đèn chiếu sáng ở hai bên.

Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km “sáng nhất thế giới“

Đến ngôi làng Taojia ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, nhiều người không khỏi kinh ngạc khi tận mắt chứng kiến con đường nhỏ dài chưa đầy 3km nhưng được lắp dày đặc 1000 cột đèn đường chiếu sáng hai bên.

Thông thường, các cột đèn đường sẽ lắp cách nhau từ 30m-50m. Nhưng ở làng Taojia, chúng được thiết kế san sát nhau, chỉ cách 3m, ở giữa là khoảng đường hẹp.

Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km sáng nhất thế giới - 1
Những cột đèn đường lắp dày đặc hai bên

Thay vì giúp tài xế qua lại ban đêm thuận tiện an toàn hơn, số lượng đèn đường quá nhiều đã trở thành mối phiền toái của họ. Một tài xế cho hay, anh phải rất thận trọng lái xe đêm qua đây, nếu không sẽ đâm phải cột đèn.

Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km sáng nhất thế giới - 2

Con đường sáng nhất thế giới” khi chiều dài chưa tới 3km nhưng có đến 1000 cột đèn

Nhiều người tới làng cùng chung nhận định, nơi này không hề giống một con đường làng thường thấy. Khi nhóm phóng viên địa phương tới Taojia khảo sát tình hình thực tế, họ nhận thấy chẳng có bóng xe nào qua lại xung quanh con đường nổi tiếng, dù đó vốn là thời gian đông người tham gia giao thông nhất.

Bởi vậy, con đường trở nên nổi tiếng với truyền thông Trung Quốc, được mệnh danh là “đường sáng nhất” thế giới, nhiều đèn hơn bất cứ đô thị sầm uất nào ở Bắc Kinh hay Thượng Hải.

Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km sáng nhất thế giới - 3
Đây là ý tưởng của người dân địa phương khi muốn được nhận tiền bồi thường nhiều hơn

Sự thật phía sau 1000 cột đèn đường là một câu chuyện bi hài. Đây không phải là nỗ lực thắp sáng ngõ xóm của người dân địa phương. Được biết, nơi này vốn nằm trong vùng quy hoạch của chính quyền để xây dựng công viên thương mại quốc tế Tây An. Trong trường hợp này, tất cả sẽ bị san phẳng để phục vụ dự án sắp tới.

Khi nắm được thông tin quy hoạch, người dân làng Taojia đã bàn nhau mua cột đèn về lắp chi chít hai bên đường, với mục đích nhận tiền đền bù nhiều hơn.

Câu chuyện bi hài phía sau con đường dài 3km sáng nhất thế giới - 4
Tuy nhiên, người dân sẽ phải tự dỡ bỏ và không nhận thêm khoản bồi thường đèn đường nào

Năm 2018, hơn 1000 cột đèn được mang về lắp ở hai bên con đường nổi tiếng này. Mỗi chiếc trị giá khoảng 1000 USD. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số đó không hoạt động.

Thật không may cho những người dân mang hi vọng nhận thêm tiền, khi chính quyền địa phương đưa ra thông báo, các cột đèn đường không nằm trong diện được bồi thường. Thông báo mới nhất cho biết, người dân có thể tự mình dỡ bỏ chúng, hoặc tất cả sẽ bị san phẳng.

Cũng theo đại diện từ phía chính quyền địa phương, họ thừa nhận chưa giám sát kiểm soát kỹ nên mới để xảy ra tình trạng như vậy, đồng thời khẳng định sẽ làm chặt, ngăn chặn trường hợp tương tự trong tương lai.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ