Bé trai liên tục ho ra máu, đi khám bác sĩ lôi ra một thứ kinh khủng trong khí quản

Một con đỉa sống dài 7,5cm đã được gắp ra từ họng một bé trai, sau khi em có triệu chứng khó thở và ho ra máu.

Ông Pan cho biết con trai ông hiện đang ở trong kỳ nghỉ hè và đang về quê ở một khu vực hẻo lánh.
Ông Pan cho biết con trai ông hiện đang ở trong kỳ nghỉ hè và đang về quê ở một khu vực hẻo lánh.

Cậu bé ở Quý Châu, Trung Quốc, được cho là đã nuốt phải một con đỉa lớn sau khi uống nước từ một dòng chảy thượng nguồn từ trên núi.

Bố cậu bé, ông Pan, cho biết con trai ông chơi xung quanh các ngọn núi gần nhà trong kỳ nghỉ hè. Ông để ý thấy cậu bé bắt đầu có những cơn ho, thường kèm theo máu, nhưng phải 10 ngày sau ông mới đưa con vào bệnh viện.

Các bác sĩ địa phương đã không thể điều trị cho cậu bé và đã chuyển em sang một bệnh viện khác hôm 26/8.

Bác sĩ Sun Yongfeng, Phó khoa hô hấp tại bệnh viện ở Quý Dương, đã phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến triệu chứng của cậu bé.

Ông cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện nội soi phế quản và tìm thấy một sinh vật màu nâu trong khí quản của cậu bé. Nó cứ di chuyển lên xuống trong ống dẫn khí, nên ý nghĩ đầu tiên của chúng tôi là đó là một con đỉa”.

Những hình ảnh nội soi cho thấy con ký sinh trùng thò thụt trong cổ họng của cậu bé, chiếm gần như hết độ rộng của ống dẫn khí.

Bé trai ho ra máu vì đỉa thò thụt trong khí quản

Con đỉa thò thụt trong họng cậu bé.

Nghi ngờ của các bác sĩ đã được xác định sau khi họ đưa một cái kẹp vào họng cậu bé và kéo con đỉa ra ngoài. “Nó vẫn còn sống!”, bác sĩ Sun kinh ngạc.

Bé trai ho ra máu vì đỉa thò thụt trong khí quản

Con đỉa dài đến 7,5cm.

Bác sĩ Sun cho biết có thể cậu bé đã vô tình nuốt phải một con đỉa, sau đó nó đã bám trụ lại ở khí quản của cậu bé và hút máu cậu để sống sót.

Cậu bé hiện đang phục hồi sau thủ thuật gắp bỏ con ký sinh trùng và dự kiến sẽ không có ảnh hưởng gì lâu dài đến sức khỏe.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ