Báo đốm tranh xác trăn anaconda dài 5 mét với mẹ

Báo đốm tranh xác trăn anaconda dài 5 mét với mẹ
Mẹ con báo đốm bơi qua sông với xác trăn dài 5 mét trong miệng. Ảnh:Arjan Jongeneel.

Mẹ con báo đốm bơi qua sông với xác trăn dài 5 mét trong miệng.

Báo đốm con và mẹ nó chia nhau ngoạm hai đầu xác trăn bên bờ sông ở khu đô thị Porto Jofre thuộc vùng đầm lầy Pantanal phía tây nam Brazil, Long Roomhôm qua đưa tin.

Báo cái trưởng thành bắt được trăn anaconda và di chuyển xác trăn dọc sông với sự giúp sức của con non. Tuy nhiên, khi lên bờ, báo con 5 tháng tuổi bất ngờ quay sang tranh mồi với mẹ nó, theo nhiếp ảnh gia Arjan Jongeneel, người ghi lại cuộc đối đầu.

Cuộc chiến tranh xác trăn bắt đầu ngay khi chúng lên bờ. Ảnh:Arjan Jongeneel.

Cuộc chiến tranh xác trăn bắt đầu ngay khi chúng lên bờ.

"Chúng tôi đi theo báo mẹ và con non 5 tháng tuổi trong lúc chúng lang thang trên bờ sông tìm mồi. Chúng biến mất vào bụi rậm và sau vài phút, có nhiều âm thanh phát ra từ lá khô trên nền đất. Chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi và cuối cùng báo mẹ xuất hiện ở mép sông, trườn từ bờ sông cao hai mét xuống nước. Báo con đi sau và cũng xuống theo", Jongeneel kể lại.

Dù mất công sức săn trăn, báo mẹ vẫn phải nhường lại mồi ngon cho con. Ảnh:Arjan Jongeneel.

Dù mất công sức săn trăn, báo mẹ vẫn phải nhường lại mồi ngon cho con.

"Cả hai con báo đều bơi qua sông. Trong suốt hành trình vượt sông, chúng tôi nhận thấy báo mẹ ngoạm thứ gì đó trong miệng. Khi nhìn kỹ hơn, chúng tôi phát hiện đó là con trăn anaconda màu vàng lớn, dài khoảng 5 mét. Báo con cũng ngoạm một đoạn thân trăn và bơi sau mẹ", Jongeneel cho biết.

Theo Jongeneel, cả báo cái và con nó đều từ chối nhả xác trăn khi đặt chân lên bờ. Sau một hồi giằng co căng thẳng, báo mẹ bỏ đi. Báo non nhanh chóng biến mất cùng với bữa ăn của nó.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ