Ấn Độ: Đào mộ chôn con gái mới mất, tá hỏa phát hiện tiếng người khóc dưới mặt đất

Ban đầu, người đàn ông tưởng con gái mình "trở về từ cõi chết" nhưng tiếng khóc lại phát ra bên trong chiếc nồi đất nung được chôn ở độ sâu gần một mét.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

RT hôm 14/10 đưa tin, Hitesh Kumar Sirohi, một thương nhân ở bang Uttar Pradesh, tìm thấy chiếc nồi đất nung có tiếng người khóc bên trong khi đang đào hố chôn ở khu vực chôn cất thuộc thành phố Bareilly, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Khi mở nắp nồi, Sirohi phát hiện một bé gái sơ sinh đang rên rỉ yếu ớt và thở dốc. Ngay lập tức, thương nhân này thông báo với giới chức địa phương và cho đứa trẻ uống sữa trong lúc chờ nhân viên cứu hộ tới.

"Lúc đầu, tôi tưởng con gái mình sống lại nhưng tiếng khóc lại phát ra từ trong chiếc nồi, được chôn ở độ sâu khoảng một mét", tờ Independent dẫn lời Sirohi chia sẻ với báo chí địa phương.

"Chúng tôi đang tìm kiếm cha mẹ của đứa trẻ và nghi ngờ việc nạn nhân bị chôn sống là hành động có chủ đích của họ", cảnh sát trưởng Abhinandan Singh phát biểu về vụ việc mà ông dùng cụm từ "vô nhân đạo" để lên án.

an do: dao mo chon con gai moi mat, ta hoa phat hien tieng nguoi khoc o do sau mot met hinh anh 2

Bé gái sơ sinh bị chôn sống nặng khoảng 1kg.

Một sĩ quan cảnh sát thành phố Bareilly cho biết, đứa trẻ bị chôn sống khoảng chừng 5 ngày tuổi và nặng khoảng 1 kg. 

Hiện tại, tình trạng của bé gái sơ sinh bị chôn sống đã ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi sát sao tại bệnh viện quận Maharana Pratap.

Vimal Kumar, trưởng đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện quận Maharana Pratap, cho hay: "Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đặt tên cho bé gái này là Sita. Và cô bé này vẫn phải theo dõi và điều trị tại bệnh viện do chưa bình phục hoàn toàn. Tính mạng của đứa trẻ không còn bị đe dọa, chúng tôi cũng đang hỗ trợ việc tìm kiếm mẹ của bé".

an do: dao mo chon con gai moi mat, ta hoa phat hien tieng nguoi khoc o do sau mot met hinh anh 3

Bé gái sơ sinh vẫn phải theo dõi tại bệnh viện dù không còn nguy hiểm về tính mạng.

Hồi tháng 7, chính phủ Ấn Độ công bố một khảo sát cho biết số lượng bé gái được sinh ra ngày càng giảm. Điều này cho thấy tâm lý trọng nam, khinh nữ dẫn đến việc nạo phá thai bất hợp pháp khi biết giới tính của trẻ vẫn diễn ra bất chấp lệnh cấm và nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.