5 tuổi đã mắc chứng mất trí nhớ

Một cậu bé 5 tuổi đã quên hầu hết mọi thứ mình học chỉ trong 1 thời gian rất ngắn do mắc chứng mất trí nhớ trẻ em.

Reece Mitchell, hiện bước sang 6 tuổi, chỉ nhớ duy nhất cách gọi mẹ.
Reece Mitchell, hiện bước sang 6 tuổi, chỉ nhớ duy nhất cách gọi mẹ.

Các bác sĩ cho biết cậu bé có thể sống nhiều nhất thêm 6 năm nữa.

Cậu bé bị bệnh rối loạn di truyền hiếm gặp Batten - căn bệnh mất trí nhớ không thể cứu chữa.

Nó cũng sẽ khiến cậu bé bị mù hoàn toàn, không thể ăn uống và phải ngồi xe lăn. Mẹ đơn thân Donna Mitchell, 46 tuổi (Bắc Kessock, Scotland) dù rất suy sụp nhưng quyết suy nghĩ tích cực và tận dụng tối đa thời gian còn lại.

Cô cho biết: "Mặc dù mới chỉ 6 tuổi nhưng Reece đã dạy chúng ta về cuộc sống và tình yêu nhiều hơn bất kỳ ai. Thật không may, chúng ta thường chỉ đánh giá đúng cuộc sống khi nó bị đe dọa và cuộc sống của Reece đang bị lấy đi chút một mỗi ngày. Đôi khi tôi thấy tia sáng trong một Reece già cỗi, khi thằng bé nở nụ cười hay nắm tay tôi".

5 tuổi đã mắc chứng mất trí nhớ - 2
Reece khi được vài ngày tuổi

Reece bắt đầu có các cơn động kinh khi bước vào tuổi tập đi (tháng 1/2017). Lúc này, các bác sĩ cho rằng biểu hiện này liên quan với chứng tự kỷ. Tuy nhiên, các xét nghiệm sau đó cho thấy vấn đề nghiêm trọng hơn thế và đến tháng 9/2018, các bác sĩ mới có thể chẩn đoán chính xác bệnh của Reece là Batten.

Mẹ của Reece đã phải bỏ việc để chăm sóc cậu bé.

Batten là căn bệnh hiếm gặp và vô phương cứu chữa với biểu hiện mất trí nhớ khi nhỏ. Tuổi thọ của bệnh nhân mắc bệnh này là đến 12 tuổi. Ước tính có 100-150 trẻ em ở Anh mắc bệnh. Trong đó 50 trẻ mắc bệnh thể CLN2.

Căn bệnh nan y này khiến trẻ suy giảm dần nhận thức, co giật, mất dần các kỹ năng về thị lực và vận động. Triệu chứng ban đầu thường xuất hiện ở giữa tuổi 5-10. Bệnh có tính di truyền, cả cha và mẹ đều mang gien lỗi (2 con đầu của cô Mitchell cũng đã được làm xét nghiệm và xác định là không mắc bệnh).

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ