10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới

Đôi khi, những sản phẩm tưởng chừng như ngớ ngẩn nhất lại có thể mang về cho chủ nhân cả một gia tài. Dưới đây là những cách làm giàu như vậy.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới

10. Kính cho chó

Nhiều người vẫn thắc mắc làm sao một sản phẩm ngớ ngẩn như vậy lại có thể mang lại cả gia tài, thậm chí là nhiều triệu USD. Khi mới ra mắt, Doggles bị coi là một trong những phát minh vô dụng nhất. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn bằng cách nào đó xuất hiện tại nhiều nơi trên toàn thế giới, The Richest đưa tin.

Một cặp đôi ở California đã nghĩ ra ý tưởng này khi chú chó của họ phải nheo mắt lúc chơi trò ném đĩa. Ban đầu họ làm một cái. Dần dần, ngày càng có nhiều người bày tỏ sự quan tâm và muốn mua một cặp kính giống như thế.

Lý do vì sao nhiều người muốn mua sản phẩm này hiện vẫn còn là điều chưa lý giải được. Những người sở hữu sản phẩm này giải thích đơn giản rằng họ thích nhìn những chú chó của mình đeo kính râm.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Khi mới ra mắt, Doggles bị coi là một trong những phát minh vô dụng nhất.

9. Mạng lưới chuyên cung cấp lý do nghỉ làm

Năm 2007, một website nổi tiếng có tên MyExcusedAbsence.com chuyên cung cấp những đơn xin nghỉ như giấy bác sĩ, giấy triệu tập bồi thẩm đoán... ra đời.

Vốn liếng ban đầu của người lập ra website nói trên không nhiều (một chiếc laptop và 300 USD). Tuy vậy, anh này vẫn kiếm được cả gia tài bằng cách bán những đơn xin nghỉ với giá 25 USD cho mỗi trường hợp.

Trang web nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì có khả năng cung cấp những lá thư đảm bảo thành công 100%. Tuy nhiên, chiêu trò đó nhanh chóng bị bại lộ bởi người ta bắt đầu lạm dụng dịch vụ này.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Trang web nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì có khả năng cung cấp những là thư tuyệt vời đảm bảo thành công 100%.

8. Đá cưng Pet Rock

Pet Rock - sản phẩm do Gary Dahl phát minh ra - rất nổi tiếng đối với những người sinh ra vào thập niên 70. Ban đầu, chẳng ai nghĩ rằng một sản phẩm như vậy lại có thể được bày bán trên thị trường.

Gary manh nha về sản phẩm trên khi ngồi trong quán bar cạnh những người bạn đang than phiền về những vật nuôi trong nhà. Ngay lập tức, ông nảy ra ý tưởng dùng những hòn đá làm vật nuôi, bởi chúng chẳng cần phải chăm sóc nhiều. Bị bạn bè trêu chọc, song ông vẫn nghĩ về sản phẩm đó. Vài tháng sau, Pet Rock đã xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Bộ sản phẩm đầy đủ bao gồm hộp nhựa cùng với hòn đá kèm theo hướng dẫn chăm sóc. Sản phẩm này có chi phí sản xuất chỉ tốn vài xu, trong khi giá bán của mỗi hòn đá là 4 USD.

Chỉ trong vòng một năm, Gary đã bán được 1,5 triệu hòn đá như thế. Mặc dù sau đó cơn sốt cũng qua đi, nhưng hiện nay bạn vẫn có thể đặt hàng hòn đá này trên trang PetRock.com.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Pet Rock rất nổi tiếng đối với những người sinh ra vào thập niên 70.

7. Scrub Daddy

Nếu là fan của show truyền hình thực tế Shark Tank, bạn sẽ nhận ra sản phẩm này. Đây là chương trình mang đến cho các nhà khởi nghiệp trẻ tuổi có tầm nhìn một cơ hội trình bày ý tưởng của mình với những nhà kinh doanh tên tuổi nhất thế giới.

Quay trở lại với Scrub Daddy, sản phẩm này đã không có được thành công cho đến khi ông chủ của nó, Aaron Krause tham gia vào chương trình thực tế kể trên. Không ai nghĩ Krause có bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, ông đã tạo ra một vài thay đổi so với sản phẩm cũ (kéo dài tuổi thọ, thay đổi hình dáng...) và thế là những miếng xốp hình mặt cười đã thành công.

Sau chương trình Shark Tank, doanh nhân Lori Greiner đã đồng ý trợ giúp sản phẩm. Sau 12 tháng, việc kinh doanh mang lại doanh thu hơn 15 triệu USD. Ai có thể nghĩ rằng miếng xốp lau lại được yêu thích như vậy sau khi thay đổi hình dạng.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới

6. Santa Mail (Thư của ông già Noel)

Từ năm 2002, người có nhu cầu đã đặt hàng được những bức thư của ông già Noel với giá 10 USD. Nghe thì có vẻ đơn giản hoặc thậm chí là ngớ ngẩn, nhưng dịch vụ này đã mang lại 3,5 triệu USD trong 12 năm vừa qua.

Trang web cung cấp dịch vụ này mang tên SantaMail.org - nơi bạn có thể tìm thấy 14 loại thư Giáng sinh khác nhau bằng tiếng Anh từ ông già Noel. Ngoài ra cũng có 6 loại thư được viết bằng tiếng Tây Ban Nha.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Dịch vụ Santa Mail đã mang lại 3,5 triệu USD trong 12 năm vừa qua.
5. Eternal Reefs (Đá ngầm vĩnh cửu)

Thập niên 80, hai người bạn cùng phòng ký túc xá đại học đã quyết định đến quần đảo Florida Keys vào kỳ nghỉ của mình. Nhờ sở thích lặn biển, họ nhận thấy các rặng đá ngầm đang dần dần bị hủy hoại. Không lâu sau họ nghĩ ra ý tưởng về Reef Ball - một môi trường sống nhân tạo dưới nước.

Sau đó, bố vợ của một trong hai anh chàng này đã quá ấn tượng với ý tưởng này đến nỗi ông muốn tro cốt của mình được hòa với một trong những khối đá ngầm này. Nhờ đó mà ý tưởng lạ lùng về Eternal Reef (đá ngầm vĩnh cửu) ra đời. Giờ đây, mỗi năm việc kinh doanh của họ mang lại hơn nửa triệu USD.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Giờ đây, mỗi năm việc kinh doanh "đá ngầm vĩnh cửu" mang lại hơn nửa triệu USD.

4. Bóng Koosh

Bóng Koosh giờ đây có thể không còn phổ biến như giai đoạn những năm 80 hay 90, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy chúng trong nhiều cửa hàng trên khắp thế giới. Ý tưởng đằng sau món đồ chơi này khá đơn giản và ngớ ngẩn, bởi nó chỉ gồm có một lõi cao su mềm được bao bọc xung quanh bởi những dây cao su gắn vào.

Bóng Koosh được phát minh bởi Scott Stillinger. Ông nảy ra ý tưởng này bởi mong muốn tạo ra một món đồ chơi mà con mình dễ dàng bắt được. Bởi vì món đồ chơi này được trẻ em yêu thích, ông đã trở thành triệu phú chỉ sau vài năm.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Bóng Koosh chỉ gồm có một lõi cao su mềm được bao bọc xung quanh bởi những dây cao su gắn vào.

3. Chia Pets (thú cưng Chia)

Chia Pets hiện vẫn còn rất phổ biến mặc dù đã ra đời từ năm 1977. Chúng là những mô hình các loài động vật và nhân vật hoạt hình mà phần trên thân có thể mọc ra cây Chia, tạo thành lớp lông cho chính mô hình đó.

Mặc dù mỗi năm có đến nửa triệu thú cưng Chia được bán ra, chúng chỉ có thể được tìm thấy trong các cửa hàng vào dịp nghỉ lễ.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Chia Pets hiện vẫn còn rất phổ biến, mặc dù đã ra đời từ năm 1977.

2. The Million Dollar Homepage (trang chủ triệu đô)

The Million Dollar Homepage là một hiện tượng Internet ngày nay vẫn thường xuyên được nhắc đến, mặc dù đã được ra mắt từ gần 10 năm trước.

Cha đẻ của ý tưởng này là một sinh viên người Anh tên Alex Tew. Anh chàng lập ra một website có 1 triệu pixel và bán không gian với diện tích 10x10 cho nhiều công ty muốn mua quảng cáo trên đó. Giá cho mỗi pixel là 1 USD. Đến tháng 1/2006, Alex trở thành triệu phú.

Từ khi trang web này được lập ra, rất nhiều trang ăn theo cũng mọc lên như nấm với mục đích tạo ra ảnh hưởng như The Million Dollar Homepage. Tuy nhiên, như Alex đã nói, những hiện tượng kiểu trên chỉ xuất hiện một lần.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Những hiện tượng kiểu như The Million Dollar Homepage chỉ xuất hiện một lần.

1. Gối cho được vào lò vi sóng

Năm 2002, nữ thương nhân Kim Lavine đã phát minh ra sản phẩm gối cho được vào lò vi sóng mang tên Wuvit. Chiếc gối này đã thay đổi hoàn toàn tình hình tài chính của gia đình cô. Trước khi Kim bắt tay thực hiện ý tưởng nói trên, chồng cô vừa mới mất việc và vì thế nguồn thu nhập duy nhất của gia đình cũng theo đó mất đi.

10 cách làm giàu kỳ quặc nhất thế giới
Chỉ sau 8 tuần đầu bán ra, sản phẩm gối cho được vào lò vi sóng đã giúp chủ nhân kiếm được gần 250 nghìn USD.

Tuy nhiên tình thế đã thay đổi nhanh chóng khi mà chỉ sau 8 tuần đầu bán ra sản phẩm, Kim kiếm được gần 250.000 USD. Và mặc dù Kim làm giàu chỉ với một ý tưởng đơn giản và kỳ quặc, cô vẫn được coi là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thời hiện đại. Kim thậm chí còn xuất bản được 2 quyển sách về kinh doanh.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ