Chuyên gia gợi ý lịch sinh hoạt nâng cao thể chất và tinh thần mùa Covid-19

GD&TĐ - Thời điểm giãn cách xã hội này, nếu không có một lịch sinh hoạt cụ thể, bạn dễ rơi vào tình trạng lười và đốt thời gian bằng việc nằm dài xem phim hoặc lướt điện thoại…
Chuyên gia gợi ý lịch sinh hoạt nâng cao thể chất và tinh thần mùa Covid-19

Dưới đây là một lịch sinh hoạt gợi ý của chuyên gia tâm lý Pepper dành cho bạn đang trong thời gian giãn cách xã hội nhằm giúp mình thay đổi theo chiều hướng tích cực, để qua dịch không bị tụt lại phía sau nhé.

Sáng

Dậy sớm tập thể dục, phơi nắng để tăng sức đề kháng, thực hành bài tập hít thở bằng bụng để tăng sức khỏe lá phổi.

Ôm hôn và nói với người thân của bạn, bạn yêu ho nhiều thế nào.

Ăn sáng. Bạn nên bổ sung nước ép rau, sữa đậu và quả mọng. Thời điểm này, tuyệt đối không được bỏ bữa nhé.

Đọc sách 30p - 60p.

Viết to-do-list (những việc mình cần hoàn thành hôm nay).

Làm việc tại nhà hoặc học một khoá học online nào đó.

Bổ sung vitamin C, kẽm, vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Trưa

Ăn trưa bên gia đình.

Nghỉ trưa 20 phút.

Thức dậy bật một bài nhạc sôi động, nhảy tự do để bơm oxi lên não, vực dậy tinh thần đặc biệt nếu bạn chỉ ở nhà một mình.

Nếu ở cùng gia đình, rủ chồng và các con cùng nhảy để lan tỏa niềm vui.

Làm việc (hoặc chăm sóc da, chăm sóc tóc, cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa, chơi với thú cưng…).

Uống nước hoa quả hoặc ăn trái cây bổ sung dinh dưỡng.

Chiều

Ra ban công dãn cơ, hít thở không khí trong lành.

Gọi điện cho người thân ở xa để hỏi thăm, động viên, lên tinh thần.

Chuẩn bị cơm chiều và ăn tối trước 6h tối.

Tối

Chuyên gia gợi ý lịch sinh hoạt nâng cao thể chất và tinh thần mùa Covid-19 ảnh 1

Tổng kết lại một ngày, những việc gì đã làm tốt, việc gì cần rút kinh nghiệm.

Viết nhật kí cảm xúc.

Tập yoga và hít thở để có một giấc ngủ ngon.

Ngồi thiền.

Ngủ sớm trước 23h để cơ thể phục hồi năng lượng, sản sinh các tế bào miễn dịch trong máu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.