GD&TĐ - Từ nhiều nguồn lực, các địa phương chủ động đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng giáo viên cấp học mầm non tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại...
GD&TĐ - Ngày 13/11 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tham vấn chuyên gia về Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới sau thử nghiệm.
GD&TĐ - Hiện các địa phương đang tập trung nguồn lực đầu tư cho giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi. Đây là nền tảng vững chắc để triển khai Chương trình Giáo dục mầm non mới.
GD&TĐ - Các chuyên gia, nhà nghiên cứu giáo dục đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho Chương trình GD mầm non (MN) mới. Quan điểm chung là Chương trình mới phải đáp ứng thực tiễn nuôi dạy, giáo dục trẻ tốt nhất.
GD&TĐ - Theo cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, Chương trình GD mầm non (MN) mới là sự kế thừa các ưu điểm của Chương trình GDMN hiện hành. Đây là sự kết nối chặt chẽ giữa bậc học mầm non với cấp học cao hơn, hỗ trợ tích cực cho trẻ mầm non chuyển tiếp thành công vào tiểu học.
GD&TĐ - Xây dựng CTGDMN mới sau năm 2020, quan điểm xuyên suốt là kế thừa nội dung về quan điểm xây dựng CTGDMN đã được đưa vào văn bản CTGDMN hiện hành và tiếp tục nghiên cứu bổ sung, làm rõ hơn một số nội dung.
GD&TĐ - Ngày 28/1, Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động xây dựng Chương trình GDMN mới, giao các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, tham vấn các chuyên gia, đảm bảo yêu cầu cao hơn về chất lượng.
GD&TĐ - Mới đây, Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật Vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ (VVOB) và UNICEF phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển chương trình giáo dục mầm non mới”.